Tin Tức Du Lịch

Thực hư về vụ việc 152 du khách Việt Nam lần lượt tách đoàn rồi “mất tích”

24/09/2019 Bởi:Admin
Thực hư về vụ việc 152 du khách Việt Nam lần lượt tách đoàn rồi “mất tích”

 

Theo hãng lữ hành Đài Loan – Etholiday, vào hôm thứ ba (25/12), đã có 152 du khách Việt đã chia thành nhóm lẻ để lần lượt tách đoàn và biến mất sau khi nhập cảnh tại sân bay thành phố Cao Hùng. Điều này đã khiến dư luận trong những ngày gần đây vô cùng hoang mang và lo lắng.

 

Ảnh: baomoi.vn

Ảnh: baotintuc.vn

 

Được biết đơn vị cung cấp visa cho đoàn khách này là công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhóm hành khách đều thuộc 2 công ty là: Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel.

Golden Travel cho biết công ty hiện đang mới đi vào hoạt động, chưa có khả năng làm visa nên đã nhờ Công ty ETholiday làm visa cho đoàn khách của mình . Làm việc với công ty Holidays, đại diện Sở Du lịch TP.HCM xác định Công ty Holidays hợp tác với Công ty ETholiday của Đài Loan để làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan nhưng không thực hiện tour là sai quy định của Luật Du lịch. Do vậy, đơn vị chức năng đã quyết định tạm giữ giấy phép hoạt động kinh doanh của Công ty Holidays đến khi điều tra rõ sự việc.

 

Ảnh: thanhnien.vn

 

Trước sự việc gây xôn xao trên đã có nhiều nguồn thông tin cho rằng Đài Loan sẽ ngừng cung cấp visa cho du khách Việt trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngày 26/12, đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác nhận thông tin này là không chính xác. Hiện tại mọi thủ tục làm visa sang Đài Loan vẫn diễn ra bình thường, đúng quy trình như trước đây và chỉ ngừng cấp thẻ visa cho những hành khách đi theo đoàn, theo tour thuộc 3 công ty có liên quan tới sự việc: công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế, Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel.

Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch cho rằng đây là hình thức lợi dụng hoạt động du lịch và chính sách nới lỏng visa nhập cảnh cho khách du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ để trốn ở lại lao động trái phép.

Theo tin tức cập nhât  mới nhất, hiện tại, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang kết hợp với các cơ quan chức năng ở Đài Loan để tìm kiếm nhóm người mất tích. Đồng thời, những thông tin cụ thể chứng thực về sự việc này vẫn đang trong quá trình điều tra...

Viết bình luận
VN EN