Vòng Quanh Thế Giới

Những trải nghiệm nhất định phải có khi đến châu Âu

24/09/2019 Bởi:Admin
Những trải nghiệm nhất định phải có khi đến châu Âu

Đi chợ lớn nhất thế giới Grand Bazaar ở Thổ Nhĩ Kỳ, ngắm tượng David ở Florence, chiêm ngưỡng cực quang ở Iceland là những gì bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất trong mơ này.

Du ngoạn tour kênh đào ở Amsterdam: Đừng quên mang theo một ít cá trích chiên, một lon bia và tham gia tour kênh đào để ngắm cảnh thành phố. Người Hà Lan không thích dùng rèm, bởi vậy bạn có thể nhìn “xuyên thấu” những tòa nhà dọc bờ kênh, những trần nhà sơn cầu kỳ hay nội thất tuyệt đẹp.

Đi chợ Grand Bazaar ở Istanbul: Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những món đồ xinh đẹp. Đây là một trong những chợ lớn và lâu đời nhất thế giới, được xây từ những năm 1400 và có tới hơn 5.000 gian hàng. Chợ bán đủ thứ, từ đồ trang sức thủ công, dệt may, gốm sứ, thảm, túi xách, đồng hồ, giày dép…

Đi dạo trong vườn Kensington, London: Sau khi picnic ở Hyde Park, bạn hãy đi về phía tây đến một trong những không gian xanh nhất của London. Vườn Kensington có cung điện Kensington, nơi công nương Diana sống từ năm 1984 cho tới khi bà qua đời năm 1997, và nhiều di tích nổi tiếng khác. Khu vườn rất đông du khách vào những ngày đẹp trời.

Thăm tượng David ở Florence: Bức tượng nổi tiếng của Michelangelo cao hơn 4 m, được làm bằng đá cẩm thạch là tuyệt tác nghệ thuật mà bạn nên chiêm ngưỡng từ nhiều phía để có những cảm nhận khác nhau.

Ăn hàu sống ở Croatia: Người ta đánh bắt hàu ở vịnh Mali Ston từ thời La Mã. Hương vị của món hàu được lưu truyền và ca tụng qua nhiều thế kỷ. Nhâm nhi món hàu với rượu trắng của địa phương là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Ngủ đêm trong xe hơi tại Stuttgart: Đức là thủ phủ của công nghiệp chế tạo ôtô, là quê hương của các thương hiệu Daimler và Mercedes-Benz. Bạn có thể qua đêm trong một chiếc xe được cải tạo thành giường ngủ. Ở khách sạn xe hơi V8, bạn có thể chọn ngủ trong một chiếc Volkswagen Beetle, Mercedes-Benz, thậm chí một chiếc Cadillac mui trần đỏ chót. Bạn cũng đừng quên ghé thăm nhà máy Mercedes-Benz ngay đối diện bên kia đường và chứng kiến 2.500 chiếc xe ra lò mỗi ngày.

Xem show flamenco ở Tây Ban Nha: Show diễn này có ở bất kỳ thành phố nào tại vùng Andalusia, Tây Ban Nha với những điệu múa tuyệt đẹp.

Xem kịch ở nhà hát opera Vienna: Nơi đây từng nuôi dưỡng tài năng của các thiên tài như Haydn, Mozart, Beethoven, Brahms, Mahler, Schubert và Strauss. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức loại hình nghệ thuật này.

Thăm công trình Atomium ở Brussels, Bỉ: Đây là một trong những điểm tham quan độc đáo nhất châu Âu với khối hình quả cầu kết cấu giống tinh thể được xây dựng năm 1958.

Thưởng ngoạn những tác phẩm nghệ thuật tại Paris: Đến Paris mà không dành ít nhất một ngày để thăm bảo tàng Louvre, bạn đã lỡ mất cơ hội thưởng lãm những tài sản quý giá nhất mà nhân loại từng sáng tạo ra, như bức tranh nàng Mona Lisa hay các tác phẩm thời Phục Hưng. Những công trình như Khải Hoàn Môn thu nhỏ, kim tự tháp I.M. Pei cũng là những địa danh hút khách.

Ngắm cực quang ở Iceland: Bạn có thể thấy cực quang ở nhiều nơi khác nhau, nhưng đẹp nhất vẫn là ở Iceland. Cực quang thường xuất hiện từ 23h - 2h.

Nhâm nhi cocktail trước tháp Eiffel, Paris: Một trong những địa điểm lý tưởng nhất là trên tầng thượng khách sạn Raphael, nơi có những bông hồng thơm ngát. Bạn nên đến đây vào những ngày ấm áp mùa xuân hoặc hè, và nên đặt chỗ trước.

Đi thuyền quanh những hòn đảo ở Hy Lạp: Nổi tiếng nhất là các đảo Mykonos, Santorini, Patmos, ít nổi tiếng hơn có thể kể đến Antiparos, Paros, và Pano Koufonisi, những bãi biển nguyên sơ và nhịp sống chậm rãi. Ở đây hầu như không có các câu lạc bộ đêm, những nhà hàng náo nhiệt hay những cửa hàng hào nhoáng, chỉ có những thị trấn dọc sườn đồi với những ngôi nhà sơn trắng xinh đẹp.

Đi dọc bức tường Berlin: Thành phố kỷ niệm 25 năm ngày xóa bỏ bức tường Berlin vào năm ngoái, nhưng những di tích vẫn còn lại khăp nơi. Bạn có thể đạp xe hoặc đi bộ dọc công trình dài 21 km, giờ đã là những con đường lát đá và những tháp canh rải rác.

Tham quan Bruges: Bruges được coi là thành phố thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của Jan van Eyck, René Magritte, và Hieronymus Bosch ở bảo tàng Groeninge, hay đi dạo để ngắm cảnh thành phố xinh đẹp.

Thúy Nguyễn

Ảnh: CN Traveler

Viết bình luận
VN EN