Tin Tức Du Lịch

Những địa điểm du lịch đẹp “mê hồn” ở Tây Bắc

24/09/2019 Bởi:Admin
Những địa điểm du lịch đẹp “mê hồn” ở Tây Bắc

Mùa thu năm nay đã tới, đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho những ai ưa thích hoạt động du lịch. Có thể điểm mặt những địa điểm du lịch lý tưởng dành cho các bạn trẻ vùng Tây Bắc như sau. Hy vọng bạn sẽ có những chuyến du lịch Tây Bắc ý nghĩa, có một kỳ nghỉ thú vị.

Sapa – Lào Cai

Nằm trên địa phận tỉnh Lào Cai, Sapa là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Tây Bắc mà rất nhiều du khách nghĩ tới khi lên kế hoạch cho chuyến du xuân của mình. Sở hữu bầu không khí trong lành cùng với cảnh vật hoang sơ của núi rừng và nét dân dã của những bản làng dân tộc thiểu số như Tày, H’Mông, Dao… Sapa là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích.

Du lịch Sapa, du khách sẽ có dịp trải nghiệm đời sống tinh thần khá lạ lẫm của người dân nơi đây thông qua những hoạt động văn hóa và phong tục truyền thống của họ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ ngạc nhiên vì những công trình mang đậm nét kiến trúc của người Pháp tại thị trấn này.

 

Mộc Châu – Sơn La

Mùa thu về, Mộc Châu chuyển mình bình lặng, mang nét êm đềm, dịu nhẹTừ lâu Mộc Châu đã là một địa danh đã trở nên khá quen thuộc với dân du lịch bụi, hàng năm ước tính có hàng triệu lượt người trẻ đổ về Mộc Châu để thăm quan. Với đường đi khá thuận lợi, nhiều điểm tham quan lôi cuốn, Mộc Châu có sức hút lớn với dân du lịch.

 

Mai Châu – Hòa Bình

Cách Hà Nội khoảng 170km, Mai Châu là điểm du lịch văn hóa được du khách trong và ngoài nước đều mong muốn đến thăm. Mai Châu hiện ra trong mắt khách du lịch là một thung lũng xanh tươi, ngút ngàn màu xanh đồng ruộng, ẩn hiện cùng những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mờ. Địa danh nổi tiếng nơi đây chính là bản Lác, với 100% người dân tộc Thái sinh sống.

Nơi đây là một địa điểm lí tưởng cho một chuyến du lịch gần và tiết kiệm chi phí.

 

Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải thuộc địa bàn một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km về phía Tây Bắc. Những năm gần đây, địa danh Mù Cang Chải càng trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với khách du lịch “bụi” cả trong và ngoài nước.

Sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh đẹp cũng những cánh đồng lúa bạt ngàn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên.

 

Khu du lịch Cửu thác Tú Sơn Hòa Bình

Là khu du lịch nổi tiếng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi, Hòa Bình, khu du lịch Cửu thác Tú Sơn có 9 dòng thác hùng vĩ gồm: thác Thiên Ngọc Thạch, thác Trải Chiếu Quan Lang, thác Thượng Ngàn, thác Bạc, thác Mẫu, thác Nàng Út Ló, thác Triệu Phut, thác tình Âu Cơ và  thác Tiên Tắm.

Mỗi ngọn thác ở khu du lịch Cửu thác Tú Sơn lại mang một vẻ đẹp và ẩn chứa ý nghĩa khác nhau sẽ mang đến cho du khách những điều bất ngờ, lý thú. Trong đó, thác Thượng Ngàn là ngọn thác cao nhất. Nằm ở độ cao khoảng 1300m, ngọn thác này mang vẻ đẹp của một “vườn thượng uyển” khiến ai đặt chân tới cũng phải trầm trồ.

 

Hà Giang

Đồng Văn rồi Mèo Vạc, Mã Phì Lèng, Du Già, Sủng Là hay Lũng Cú … những cái tên đã trở nên thân quen với bất cứ người trẻ ham mê du lịch nào. Thời điểm mùa thu, cao nguyên đá rực rỡ sắc màu hoa tam giác mạch - loài hoa nổi tiếng của Hà Giang.

Ngồi trong gian nhà đất nện ấm áp của những người dân tộc thiểu số vùng cao, gian bếp thơm lừng mùi ngô bung, bên chén rượu ngô khề khà, câu chuyện giữa những người trẻ miền xuôi và những người dân tộc chỉ bập bõm tiếng Kinh nhưng ấm áp và vui vẻ lạ thường.

 
Viết bình luận
VN EN