Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Nét thơ mộng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận

24/09/2019 Bởi:Admin
Nét thơ mộng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận

Bộ ảnh mang tên “Ninh Thuận – Điểm đến ngỡ ngàng ở Việt Nam” do tác giả Trần Huyền ở Sài Gòn thực hiện khi có chuyến công tác đến Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy cách TP Phan Rang-Tháp Chàm khoảng 42 km theo hướng đông bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Nơi đây còn mang nhiều nét đẹp hoang sơ và từng được tạp chí Travelandlleisur bình chọn là một trong 27 điểm du lịch nên đến trong năm 2014.

Trần Huyền - tác giả bộ ảnh - cho rằng Ninh Thuận là vùng đất có khí hậu rất nóng. Tuy nhiên, khi ghé thăm, cô tỏ ra sửng sốt trước vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây.

Bộ ảnh mang tên "Ninh Thuận - Điểm đến ngỡ ngàng ở Việt Nam" được Trần Huyền đăng tải lên trang Boredpanda mới đây. Trong ảnh là hải đăng Hòn Chút, đảo Bình Hưng nằm cách Vĩnh Hy không xa, được mệnh danh là hòn ngọc thô của vịnh Cam Ran

Sắc màu của buổi chợ sáng dưới ống kính của Trần Huyền trong làng chài nhỏ ở vịnh Vĩnh Hy với đủ loại hải sản, thực phẩm tươi sống.

Bánh canh chả cá là món đặc sản nên thử khi ghé đến Ninh Thuận.

Vườn nho Thái An xanh mướt, nằm ở tỉnh lộ 702 trên đường tham quan vịnh Vĩnh Hy. Nơi đây được xem là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến với miền đất nắng.

Nhum biển, món ngon khó cưỡng khi đến vịnh Vĩnh Hy. Khu vực này đặc biệt còn có nhiều hải sản tươi sống, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ những thực khách phương xa.

Khu du lịch Ngọc Sương không chỉ nổi tiếng trên phim Những nụ hôn rực rỡ mà còn quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên hữu tình.

Làng gốm cổ Bàu Trúc (Ninh Phước) của người Chăm có tuổi đời hàng trăm năm. Trước đây, chỉ một vài trong số hơn 400 hộ gia đình quyết tâm theo nghiệp để gìn giữ nét truyền thống.

Tuy nhiên, ngày nay, với sự đầu tư của chính quyền địa phương, làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc không chỉ hồi sinh mà còn là điểm tham quan lý tưởng cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa Chăm Pa.

Huyền Trần

Viết bình luận
VN EN