Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Miền Bắc: Những điểm phượt đáng thử trong năm nay

24/09/2019 Bởi:Admin
Miền Bắc: Những điểm phượt đáng thử trong năm nay

 

“Phượt” hay còn gọi  là du lịch bụi đang rất phổ biến đối với các bạn trẻ Việt Nam. Đi không chỉ để đến mà còn để khám phá các cung đường tuyệt đẹp. Chẳng gò bó về thời gian hay hạn chế các điểm dừng chân thú vị như đi theo tour hay theo đoàn, “phượt” tự do và thoải mái, chỉ cần xách ba lô lên rồi tự khởi hành trên chiếc xe máy dã chiến của mình.

Địa hình Miền Bắc nước ta  chủ yếu là miền núi, đồng bằng và cao nguyên nên có rất nhiều điểm phượt lí tưởng. Hãy cùng du lịch Việt Phong tìm hiểu các điểm đến mà các bạn trẻ miền Bắc thường lựa chọn để trải nghiệm nhé!

1.Đỉnh Pha Luông – nóc nhà cao nguyên Mộc Châu.

Đỉnh Pha Luông có độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, nằm cách Mộc Châu khoảng 40 km, thuộc xã Tân Xuân, Chiềng Xuân. Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung, (tiếng Thái là núi lớn) tiếp giáp biên giới Việt - Lào về phía đông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Chẳng ai từng tới Pha Luông mà không kêu trời than đất vì mệt do đường leo khá gập ghềnh và khúc khuỷu, chỉ thấy dốc là dốc, rừng cây thì che lấp cả ánh mặt trời nên rất dễ lạc đường. Thỉnh thoảng phải nghỉ một chút để lấy tiếp thêm năng lượng. Nhưng cũng chẳng ai hối hận khi tự mình đặt chân lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa mây trời lộng gió. Như nhà thơ Quang Dũng đã từng viết:

“Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi”

 

Khoảnh khắc chinh phục đỉnh Pha Luông

 

Thư giãn trên "mỏm đá lừng danh" - đỉnh Pha Luông

 

2. Apachai – cực Tây của tổ quốc.

A Pa Chải là điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam, vùng giáp biên 2 nước Trung Quốc và Lào thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, cách TP Điện Biên Phủ khoảng 250 km. 

Để tham gia hành trình đến với Apachai, bạn phải đến đồn biên phòng 317 để bắt đầu khởi hành chuyến đi của mình với sự giúp đỡ của các cán bộ địa phương. Chẳng kém phần gian nan, Apachai cũng rất hoang sơ, khó khăn và nguy hiểm. Nhưng nếu bạn thử một lần đến với cột mốc số 0 này, chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi cảnh sắc thơ mộng phiêu bồng giữa những dãy núi cao san sát nhau quanh năm là mây phủ. Rồi bỗng nhận thấy khoảnh khắc ấy thật xúc động và tự hào biết bao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm một Tây Bắc đậm nét văn hóa vùng núi cao khi tham gia chợ phiên. Cùng giao lưu, mua bán các sản phẩm truyền thống của người dân nơi đây.

 

 

Cột mốc số 0 - A pa chải

 

3. Thiên đường hoa tam giác mạch – Hà Giang

Tạm gác lại những "cuộc thi leo núi", ta đến với một vùng đất dân dã mà thơ mộng đang thú hút hàng nghìn các bạn trẻ yêu du lịch trong năm vừa qua. Chả phải đó là thiên đường tam giác mạch ở Hà Giang hay sao? Khác với hoa tam giác mạch ở các nơi khác, ở Hà Giang loại hoa này có màu phơn phớt hồng, mọc thành từng cánh đồng lớn ven đường, thung lũng thậm chí len lỏi trên những vách đá lởm chởm. Những cánh đồng hoa trải dài tạo cho nơi đây cảnh sắc vừa nên thơ vừa hung vĩ khiến cho bạn đi đến đâu là vội "tác nghiệp" đến đó. Mùa tam giác mạch kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 12.

Bạn có thể ngắm thiên đường hoa tam giác mạch tại Sủng Là, Bản Phó Bảng, Lũng Cú, Lũng Táo, phố Cáo,...

Nhắc tới Hà Giang mà không nhắc tới cột cờ Lũng Cú thì quả là thiếu sót. Nơi đây vẫn luôn được xem là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, biểu tượng cho mảnh cực bắc của Tổ quốc. Đó thực sự là một trải nghiệm thiêng liêng mà biết bao con người tìm về nơi đây để cảm nhận, để thấm và ngấm hai tiếng đất nước yêu thương.

 

 

Mẹ cõng con trên vườn hoa tam giác mạch

 

Những cậu bé ngây thơ hồn nhiên đang vui đùa trên cánh đồng hoa

 

Cột cờ Lũng Cú - Hà Giang

 

4.  Ruộng bậc thang - nấc thang lên thiên đường tại Mù Căng Chải.

Mù Cang Chải là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của Tỉnh Yên Bái, nằm ở dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1000m so với mặt nước biển

Để đến được với Mù Cang Chải bạn phải trải qua một đoạn đường dài "đổ đèo" Khau Phạ. Đây là một trong những cung đường quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các dân phượt chính hiệu. Đến với Mù Căng Chải là đến với các thửa ruộng bậc thang. Thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn các thửa ruộng bậc thang chín vàng là vào khoảng đầu tháng 9. Đó là khi cánh đồng lúa vào mùa xếp thành lớp sóng uốn lượn theo sát các sườn đồi xen cùng sắc xanh của những vựa lúa đang nối vụ.

Không chỉ vào mùa lúa chín, Mù Căng Chải còn đẹp đến mê hồn khi ruộng bậc thang vào mùa nước đổ. Tuyệt nhất là khi được ngắm chúng trên không bằng khinh khí cầu. Trong những năm trở lại đây, Lễ hội dù lượn diễn ra vào Tháng 5 đang thu hút các bạn trẻ trên cả nước đến đây để trải nghiệm ruộng bậc thanh khi vào mùa nước đổ.

Nếu bạn đang có ý định đi đến Mù trong năm nay thì đừng quên rủ thêm mấy cô bạn, cậu bạn hợp cạ để cùng nhau chụp những bức hình tuyệt đẹp nhé! 

Bên cạnh đó, các bạn trẻ yêu du lịch bụi hay các bạn sinh viên tình nguyện thường đến đây vào mùa đông để từ thiện sách vở, quần áo, đồ ăn cho các em nhỏ vùng núi cao với mong muốn "ai cũng có một cái Tết ấm no - trẻ em, ai cũng có thể đi học" - một hành động đầy vẻ đẹp tình người.

 

Ruộng bậc thang vào thời điểm tháng 9

Ruộng bậc thang mùa đổ lấp lánh dưới ánh mặt trời

Một trong những chương trình từ thiện của trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội tại Mù Căng Chải

Các bạn nên cân nhắc vì du lịch phượt cần phải quan tâm đến việc đi quen phương tiện trên các con đường đèo lắt léo, khá khó khăn và nguy hiểm. Thay vào đó, các bạn nên lựa chọn đi tour 2-3 ngày, chi phí có thể hơi cao một chút nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn cho bạn. 

Chúc các bạn trẻ thích phượt sẽ có những chuyến đi thật ý nghĩa trong năm nay! 

 

 

Viết bình luận
VN EN