Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Mênh mông biển trời tam giác mạch

24/09/2019 Bởi:Admin
Mênh mông biển trời tam giác mạch

Những ngày se lạnh khiến ai cũng đang cảm nhận được mùa Thu đang lan tỏa. Bạn có yêu cái lành lạnh, yêu mùi thu thoang thoảng nhẹ nhàng bình yên lan tỏa trong không khí. Và thật tuyệt hơn nếu tìm một nơi đưa nhau đi trốn, bỏ qua những ngày hè mỏi mệt đã qua, bỏ qua những chuyện vui buồn, hãy cứ tận hưởng niềm vui của cuộc sống.

Hoa tam giác mạch là một loài hoa nở hai mùa, được trồng ở nhiều nơi trên khắp tỉnh Hà Giang, ngay tại những điểm đầu tiên của tuyến tham quan như Quản Bạ, Yên Minh có rất nhiều ruộng hoa. Trong đó, vào giữa tháng 10 tới tháng 11 và 12, khi hoa mới nở có màu trẳng, rồi chuyển sang màu tím, là mùa hoa tam giác mạch phủ một màu tím phớt tuyệt đẹp. Những bông hoa nhỏ li ti cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, ở giữa là một hạt mạch quý, những chiếc lá cũng có hình tam giác nên được người dân gọi là tam giác mạch, một cái tên tam giác mạch nghe thật là lạ. Mỗi mùa hoa về, những cánh đồng tam giác mạch trải dài ngút ngàn từ các thung lũng tới những bản làng. Hà Giang như được khoác lên mình màu áo mới. Từ cung đường Đồng Văn đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi những đèo uốn lượn quanh đồi núi, nay lại được tô điểm thêm nhờ vè đẹp của loài hoa tam giác mạch. Có khi chỉ là những ruộng hoa nhỏ bên những con đèo hay cả một đồi hoa rực rỡ giữa khoảng không gian hùng vĩ. Cánh đồng hoa tam giác mach trải dài ở Xín Mần cách thị trấn Cốc Pài 10km. Cả ngọn đồi tam giác mạch Xín Mần, bao phủ trong sương mù. Thời tiết se se lạnh dễ chịu và sương sớm vẫn còn giăng mắc, vòng những vòng tay ôm núi. Mùa gặt vừa đi qua, những cánh đồng trơ gốc rạ, phảng phất mùi thơm dìu dịu.. Tam giác mạch là loài hoa bền bỉ, chịu rét và thiếu nước giỏi nên dễ dàng mọc ở cao nguyên đá. Người dân bản địa nơi đây thường lấy bột của quả tam giác mạch để làm bánh hoặc trộn với hạt ngô để nấu rượu nên hương vị khá đặc biệt và còn có những nơi dùng để chăn nuôi gia súc. Bỏ lại sau lưng phố thị, lên cao nguyên Đồng Văn để đứng giữa núi đá, đồi hoa, bạn được thỏa sức hít thở khí trời trong lành, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ vùng cao. Đây hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của những ngày tháng 10, 11. Những người yêu phong cảnh nơi này khó mà nhấc chân đi khi chưa khám phá hết Hà Giang. Họ vui với cây cỏ, vui với con người cảnh quan thiên nhiên bằng những tâm hồn trong trắng.

Không chỉ thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ, cuộc sống bình dị ở cao nguyên đá cũng là lý do để đông đảo du khách tìm đến nơi đây. Trong khung cảnh thơ mộng của bạt ngàn hoa tam giác mạch, bạn sẽ bắt gặp những đứa trẻ đang đi học, nụ cười của những em nhỏ giữa cánh đồng hoa ở Sủng Là. Những cánh đồng hoa tam giác mạch xen giữa những ngọn núi tai mèo sừng sững, hay thấp thoáng sau những ngôi trường cũ. Hình ảnh của những cô gái dân tộc rực rỡ trong những chiếc váy xoè nhiều màu tỉ mỉ, những chiếc khăn thổ cẩm với hoa văn độc đáo thêu dệt cả tháng trời, hình ảnh đứa trẻ nằm trên lưng mẹ, ngủ ngon lành, bà cụ già cười móm mém bên khung cửi, hình ảnh chồng bế đứa con nhỏ, vợ tỉa bắp, hai cậu con trai chạy đuổi nhau trên nương, … tất cả sẽ tạo nên một hành trình khó quên.

 

Nếu muốn đi thật nhanh thì hãy “đi một mình”

Nếu muốn đi thật xa thì hãy “ đi cùng nhau”

                                                                                                                                                                                                                            Junny Trần

Viết bình luận
VN EN