Tin Tức Du Lịch

Mê mẩn ngắm bằng lăng tím rợp trời Hà Nội

24/09/2019 Bởi:Admin
Mê mẩn ngắm bằng lăng tím rợp trời Hà Nội

Thời gian này, đi ngoài đường, ai ai cũng có cảm giác bồi hồi xao xuyến khi nhìn thấy cả một góc đường từng chùm bằng lăng tím rực rỡ khoe sắc. Ðược đi trên con đường bằng lăng vào một buổi sớm khiến ai ai cũng dễ dàng rung động, bồi hồi.

Hoa có màu tím hồng rực rỡ, cây thường được trồng ven đường. Vì thế, cứ khi nào tháng 5 đến, hoa bằng lăng lại có dịp nở rộ hai bên đường đi đẹp vô cùng. Không ít người thích ngồi dưới tán cây hóng mát

Hà Nội những ngày mùa hạ, nóng nực, được đi trên phố, đạp xe dưới tán cây bằng lăng tím biếc, đó là cái thú của không ít người

Màu tím nhẹ nhàng và đằm thắm, đầy quyến rũ mang nét duyên thầm khiến nhiều người nao lòng.

Hoa bằng lăng có màu tím hoặc tím nhạt, mọc thành chùm, thường thấy vào mùa hè. Mỗi bông hoa có 6 cánh. Biết bao người Hà Nội phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thuần khiết của hoa bằng lăng.

Đi qua những con phố như Phan Đình Phùng, Lý Nam Đế... sắc hoa tím, màu tím dịu dàng sâu lắng của hoa bằng lăng nhuộm tím các con phố, những cung đường quen thuộc của thủ đô Hà Nội.

Dù nắng hay mưa lâm thâm, những vòm lá kia, thấp thoáng từng cụm hoa tím nở xoè trông vô cùng đẹp mắt

Chiều xuống, người đi làm, những em học sinh tan học được đi trên con đường dưới tán bằng lăng dường như đi chậm lại để được thưởng thức màu hoa mát mắt.

Đi tới đâu trong thời gian này, ta cũng có thể gặp hoa bằng lăng đẹp rực rỡ.

Bên những nếp nhà chật hẹp của 36 phố phường xưa, bên ban công cửa sổ của những ngôi nhà cổ kính

Hay hoa bằng lăng sáng bừng những con đường huyết mạch, những khu đô thị mới

Trên những con đê triền sông, hoa bằng lăng đứng lặng lẽ khoe mình đầy quyến rũ.

(Theo Trí thức trẻ)

Viết bình luận
VN EN