Đang tải... Vui lòng chờ...

Lý do gì khiến người Nhật Bản phải đeo khẩu trang mỗi khi ra đường?

 

Nếu đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy thử để ý, người Nhật thường đeo khẩu trang mỗi khi ra đường. Dù đi trên phố, bước vào cửa hàng, ngồi tàu điện ngầm hay dạo chơi trong các khu vực giải trí ngoài trời, bạn đều có thể bắt gặp hình đó. Vì sao người Nhật lại phải làm như vậy? Hãy cùng Du lịch Việt Phong tìm hiểu nhé.

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội Vệ sinh Công nghiệp Nhật Bản, số lượng khẩu trang hiện nay của Nhật tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015, đạt mức kỷ lục là 4,9 tỷ chiếc. Vậy lý do nào khiến Nhật Bản trở thành nước có ngành sản xuất khẩu trang “bội thu” đến như vậy?

 

Phòng bệnh, tránh bụi

Mùa xuân là mùa người dân Nhật Bản sử dụng khẩu trang “thịnh hành” nhất. Bởi lẽ đây là thời điểm dễ gây ra bệnh cảm cúm. Người bị cảm cúm mang khẩu trang là để tránh việc phán tán bệnh của mình ra môi trường xung quanh, thể hiện sự tôn trọng và bảo vệ sức khỏe đối với người khác cũng như ngăn chặn vi khuẩn từ môi trường bên ngoài vào cơ thể mình. Bên cạnh đó, một số người sử dụng khẩu trang như trợ thủ đắc lực chống lại căn bệnh dị ứng phấn hoa của mình. Vào mùa đông, người Nhật đeo khâu trang để giữ ấm cho mặt.

 

Thật không ngờ việc mang khẩu trang lại trở thành thói quen thường ngày của người dân Nhật. Có thể nói ở Nhật, đây là vật phẩm bán chạy nhất trong các cửa hàng, siêu thị. Họ coi khẩu trang là vật bất li thân không thể thiếu mỗi khi đi ra đường. Bệnh cúm có lẽ chỉ là một lí do nhất thời, chủ yếu là vì muốn bảo vệ khuôn mặt của mình, tránh sự để ý của mọi người xung quanh và đặt quyền riêng tư lên hàng đầu.

 

Culture Trip đánh giá sản xuất khẩu trang y tế đã nhanh chóng trở thành một ngành công nghiệp triệu đô tại Nhật Bản. Khẩu trang dùng một lần xuất hiện trên thị trường Nhật Bản vào năm 2003. Không sử dụng chất liệu từ vải truyền thống, khẩu trang thế hệ mới rẻ và tiện dụng hơn. Chất liệu không dệt được các công ty quảng cáo là có tác dụng tạo một lớp chắn phấn hoa và những yếu tố gây dị ứng khác, ngăn lây nhiễm cảm cúm.

 

Nghiện đeo khẩu trang: Căn bệnh của thời đại

Không chỉ đeo khẩu trang để chống bụi, chống nắng, người Nhật “nghiện” đeo khẩu trang còn vì vấn đề tâm lý. Thực tế cho thấy người Nhật sử dụng khẩu trang mỗi ngày mỗi giờ kể cả ở trong phòng làm việc.

Khi bản thân đang chuyển động giữa một thế giới hiện đại rộng lớn, thì 20 centimet vuông được bao phủ bởi chiếc khẩu trang trên mặt có thể coi như một không gian riêng tư tách bạch giữa cái “tôi” và thế giới bên ngoài: “Tôi không muốn người khác nhìn mình”, “Tôi không muốn người khác thấy cảm xúc của mình”, “Tôi không muốn người lạ bắt chuyện với mình”, “Tôi không muốn ngửi thấy mùi lạ khi đi giữa đám đông”.  Tất cả đều cho thấy người Nhật đang muốn bảo toàn sự riêng tư cho chính bản thân mình.

 

 

Theo ông Yuzo Kikumoto, một chuyên gia tâm lí người Nhật, hiện tượng “phụ thuộc khẩu trang” bắt nguồn từ cảm giác thiếu an toàn ở nơi công cộng, trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ. Trong công sở, nhiều người bắt đầu sử dụng chiếc khẩu trang như một cái cớ để tránh xa các hoạt động tập thể như đi ăn trưa, nhậu nhẹt buổi tối hoặc thậm chí là tám chuyện với đồng nghiệp. Chiếc khẩu trang như một vật cản làm tâm lý người đối diện khó mở miệng bắt chuyện hơn.

 

 

Thật không ngờ việc mang khẩu trang lại trở thành thói quen thường ngày của người dân Nhật. Có thể nói ở Nhật, đây là vật phẩm bán chạy nhất trong các cửa hàng, siêu thị. Họ coi khẩu trang là vật bất li thân không thể thiếu mỗi khi đi ra đường. Bệnh cúm có lẽ chỉ là một lí do nhất thời, chủ yếu là vì muốn bảo vệ khuôn mặt của mình, tránh sự để ý của mọi người xung quanh và đặt quyền riêng tư lên hàng đầu.

 

 

In văn bản

Tra cứu tour

 

 

 

 

Vé máy bay

 

Tour ghép khách

Việt Phong trân trọng gửi đến Quý khách các chương trình khởi hành ghép khách sau

---------------------

Chương trình du lịch trong nước:

 

 

 

 

---------------------

Chương trình du lịch quốc tế:

1. SINGAPORE 4N khởi hành 21,28/0510.990k

2. Sing – Mã 6N khởi hành 21/05: 12.990k

3. Bắc Kinh – Thượng Hải 5N bay VNA 26/05 giá 14.800k

4. Hàn Quốc 5N khởi hành 20,25/05; 15/06 bay Jin Air giá: 12.700k

 

Khám phá ẩm thực Philipines qua 7 món ăn hấp dẫn vạn người mê

Ẩm thực là một thành tố vô cùng quan trọng trong nền văn hóa của mỗi quốc gia, dân tộc. Bởi lẽ qua cách ăn uống, qua khẩu vị thường ngày của từng vùng miền mà người ta cũng có thể khám phá được cuộc sống và tính cách đặc trưng của con người ở vùng miền đó. Philipines cũng giống như vậy, họ thích ăn chua, mặn, ngọt và ít ăn cay, cả quốc gia chỉ có tỉnh Bicol là ăn được cay. Đồ ăn ở đây hầu hết là chiên, xào và chủ yếu được chế biến từ thịt…

Những món đặc sản "ngon hết sẩy" ở Lệ Giang-Trung Quốc

Ẩm thực Trung Quốc vốn nổi tiếng với vị cay đặc trưng, đậm mùi, được tẩm ướp nhiều loại gia vị nên rất kích thích vị giác. Chúng khá dễ ăn và hợp khẩu vị với người Việt Nam mình. Do vậy, đừng quên top list món đặc sản khi đi du lịch Lệ Giang mà Du lịch Việt Phong sắp giới thiệu dưới đây nhé!

Thử độ ăn cay của người Trung Quốc qua các món ăn cay vừa nếm vừa xuýt xoa

Cứ nghĩ chỉ Hàn Quốc mới có khẩu vị ăn cay đáng nể trong nển ẩm thực Châu Á mà không biết rằng người Trung Quốc cũng có những món ăn cay “đẳng cấp” khó lòng mà quên được

Trà sữa Myanmar - nhân nha lân la thưởng thức

Trà sữa vốn là món đồ uống giải trí ngon ngọt chưa bao giờ hết hot đối với giới trẻ Việt Nam. Nhưng các bạn biết không? Ở Myanmar, đây lại là món trà truyền thống và được người Myanmar uống thường xuyên trong cả dịp lễ lẫn thường ngày. Trà sữa Myanmar có gì mà lại đặc biệt đến vậy.

Xôi mỡ Myanmar – món ăn truyền thống hấp dẫn xứ vạn chùa

Nếu có cơ hội đến với Myanmar bạn đừng quên nán lại các sạp hàng ăn truyền thống và nếm thử món xôi mỡ thơm ngon trứ danh. Đây là món ăn quen thuộc trong đời sống thường ngày của người dân Myanmar và đã xuất hiện từ rất lâu đời.

Ẩm thực Nhật đánh dấu sự chuyển mình theo các mùa trong năm

Chắc hẳn khi nhắc đến Nhật Bản ai cũng đều sẽ mường tượng đến những sắc hồng phớt của hoa anh đào, hay sắc vàng, đỏ của những chiếc lá mùa thu đánh dấu cho sự chuyển mình trong thời khắc giao mùa của đảo quốc Phù Tang này. Điều này cũng báo hiệu sự thay đổi ẩm thực cầu kỳ theo mỗi mùa của các gia đình Nhật Bản truyền thống.

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

 

 

Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

  • Nguyễn SInh quân
    Tour nội địa - 0168.671.1391
  • Đinh Thị Dung
    Tour quốc tế - 0974.347.489 
  • Nguyễn thị phương
    Phòng vé MB - 0968.624.822
  • TRẦN DUY LINH
    Phòng KD - 0904.430.781
  • nguyễn hữu phong
    Quản lý - 0983.533.881