Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Liệu có tìm thấy một Lisboa thứ hai

24/09/2019 Bởi:Admin
Liệu có tìm thấy một Lisboa thứ hai

 

Khác với vẻ nhộn nhịp đông đúc của một thủ đô đất nước mà người ta thường thấy, Lisboa mang trong mình dáng vẻ rất khác, không đông đúc, ồn ào mà nhẹ nhàng thân thương như một bản giao hưởng mùa xuân. Đi tới đâu là trầm trồ tới đó, góc nào cũng xinh, cảnh nào cũng đẹp. Thành phố nào mà lại có thể chụp hình chẳng cần filter chỉnh sửa vẫn lung linh mê hồn như thủ đô Lisboa dễ thương nhỉ? Cùng Du lịch Việt Phong khám phá nha!

 

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Thành phố Lisboa là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Bồ Đào Nha. Nằm ở cực Tây châu Âu, cũng giống như các thủ đô khác ở châu Âu - nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, chính xác là nằm ở phía Tây bán đảo Ibria trên Đại Tây Dương và sông Tagus.

 

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Khí hậu ở Lisboa ấm áp, ôn hòa mà nhiều nước châu Âu phải mơ ước. Đây cũng là nơi đồi gió dành cho các du khách châu Âu đã ngán trượt tuyết để kéo nhau sang Lisboa tắm nắng, bơi lội. Nếu để chọn thời điểm đi lý tưởng nhất thì vẫn là từ tháng 3 đến tháng 6  hoặc tháng 9 đến tháng 10 vì khí hậu mát mẻ, khô ráo, cực dễ chịu. Mùa đông ở đây cũng rất tuyệt nhưng lại hay mưa nên có thể sẽ cản trở chuyến đi của bạn.

 

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Có vẻ thành phố được thiết kế theo sự pha trộn đầy tinh tế giữa tính hình thức và sự ngẫu hứng. Bất cứ góc nào ngang qua cũng cảm thấy như một tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể chụp ảnh mà chẳng cần đến bất kỳ công cụ filter chỉnh ảnh nào cả. Những tòa nhà xiêu vẹo san sát nhau vừa hiện lên nét cổ điển thuần túy vừa hiện ên nét hiện đại của vẻ đẹp kiến trúc. Mà có nơi nào lại nhiều ngõ nhỏ lối nhỏ đến thế. Mấy bậc thang, con dốc làm bằng đá cứ thấy thân thương, ấm áp lạ kì. Từ những chậu cây nhỏ xinh xinh dọc lối đi, những biển hiệu gỗ trang trí trên các bức tường màu đến những tòa nhà lớn nhiều cửa sổ đầy tinh tế đều rất thân thương gần gũi.

 

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Điềm ấn tượng và quyến rũ nhất của Lisboa có lẻ phải kể đến những chiếc xe điện rực rỡ màu đỏ màu vàng chạy trên những con dốc quanh co. Làm sao có thể tưởng tượng Lisboa duyên dáng không có xe điện? Lisboa là xe điện. Xe điện là Lisboa. Trải nghiệm những chuyến xe điện ở Bồ Đào Nha sẽ mang lại cảm giác rất thú vị, kiểu như được sống ở châu Âu những thế kỉ trước hay trong những thước phim điện ảnh đầy mê hoặc của dàn diễn viên Hollywood. Hay đi bộ trên Đại lộ tự do Liberty Avenue của Lisbon, nơi này sẽ khiến bạn cam tâm tình nguyện chi tiền không tiếc tay chỉ để tham quan sự yên tĩnh của thành phố vào buổi sáng sớm cũng như lúc đêm khuya, bước chân sẽ bất giác tự nhiên dừng lại quan sát những vẻ đẹp choáng ngợp tại nơi đây.

 

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Nhắc về đồ ăn, trước khi đi bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần, vì chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại nổi vì chúng quá ngon. Đồ ăn ở Lisboa vô cùng đa dạng, đặc biệt là món bánh tart trứng nổi tiếng thơm ngon nóng hổi, vỏ bánh giòn rụm tan trong miệng.

 

/lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Dạo quanh Lisboa, hương thơm của rượu vang truyền thống là thứ dễ khiến bạn ấn tượng nhất. Bạn có thể ngồi ngăm hoàng hôn trên biển, thưởng thức ly rượu nho và những con sò tươi ngon, quá đỗi tuyệt vời phải không nào.

 

lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

 

Mọi thứ ở Lisboa đều rất xinh xắn và dễ thương. Nhiêu đó thôi cũng đủ để hấp dẫn bạn lên kế hoạch du lịch Bồ Đào Nha rồi nhỉ! Hãy tận hưởng cuộc sống theo phong cách của Lisboa.

 

lieu_co_tim_thay_mot_lisboa_thu_hai

𝗖𝗵𝘂́𝗰 𝗰𝗮́𝗰 𝗯𝗮̣𝗻 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝗻 đ𝗶 𝗰𝘂̉𝗮 𝗺𝗶̀𝗻𝗵!

Viết bình luận
VN EN