NHỮNG KIẾN THỨC VỀ PHẬT GIÁO

Lễ Hằng Thuận

24/09/2019 Bởi:Admin
Lễ Hằng Thuận

Cùng tìm hiểu về lễ Hằng Thuận - một lễ cưới đặc biệt được tổ chức tại Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Không có tiếng nhạc xập xình, không có tiếng cười đùa huyên náo, chỉ tiếng chuông thỉnh thoảng khe khẽ ngân nga trong không gian tĩnh mịch như báo hiệu một sự kiện quan trọng sắp xảy ra cũng như nhắc nhở mọi người hãy giữ chính niệm.

Niềm hân hoan và hạnh phúc của cô dâu và chú rể không vì vậy mà suy giảm bớt mà trái lại dường như còn tăng lên bội phần trong buổi lễ hằng thuận đơn giản nhưng trang nghiêm được tổ chức tại Thiền Viện Trúc lâm Tây Thiên dưới sự chứng minh của Chư Phật, Thượng Tọa Trụ Trì cùng toàn thể chư tôn Thiền đức Tăng, Ni tại Thiền Viện và sự góp mặt đông đủ của họ hàng gia quyến của đôi bên hai họ.

Là những người con Phật, ngày trọng đại cả đời của mình nếu được trước lễ Phật, sau đó lại được nghe những lời Phật dạy về bổn phận và trách nhiệm của người chồng đối với người vợ, và ngược lại thì còn gì quý hơn, còn gì phước bằng. Đứng Trước Tam Bảo đôi tân lang, tân nương phát nguyện trọn đời bên nhau dưới sự căn dặn nhắc nhở của Thượng Tọa Trụ Trì về bổn phận vợ chồng như trong kinh Phật đã nói.

Buổi Lễ đã để lại ấn tượng rất sâu sắc cho đôi bạn trẻ cùng gia đình hai họ và các Phật tử thập phương chứng kiến, buổi lễ đã kết thúc dưới sự trang nghiêm, thành kính và niềm hân hoan, hạnh phúc của tất cả chư tôn đức Tăng,Ni và toàn thể mọi người đã tham dự buổi lễ.

Đại diện gia đình dâng lời tác bạch thỉnh Tăng

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

Tác lễ cầu an chúc phúc cho đôi tân lang – tân nương

Tân Lang – Tân Nương

Đảnh lễ tri ân cha mẹ

Chứng nhận hạnh phúc đôi bạn trẻ

Phóng sinh cầu an nguyện cầu cho đôi bạn trẻ trăm năm hạnh phúc, một đời thủy chung.

Viết bình luận
VN EN