Vòng Quanh Thế Giới

Khám phá Trung Quốc (P1)

24/09/2019 Bởi:Admin
Khám phá Trung Quốc (P1)

Đến với Trung Quốc bạn luôn cân nhắc nên đi đâu? Vậy thì bạn không nên bỏ lỡ những điểm đến thường xuyên của du khách trên thế giới đó là Bắc Kinh – Hàng Châu – Tô Châu – Thượng Hải. Hãy để Du lịch Việt Phong đem lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm thú vị ở đất nước xinh đẹp này.

Trung Quốc, nơi ghi dấu hơn 5.000 năm lịch sử với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn đã trờ thành một nơi du lịch thu hút du khách trên thế giới. 

Thủ đô Bắc Kinh - thành phố cổ lịch sử có nền văn hóa đặc sắc

Điểm du lịch lớn nhất thủ đô Bắc Kinh là vùng đất bao quanh Tử Cấm Thành, vốn là nơi sinh sống của hai triều Minh, Thanh suốt 5 thế kỷ. Thiên An Môn - cổng thành ở phía bắc chia cách nó với Tử Cấm Thành. Nhiều người xem nơi đây là nơi tượng trưng trung tâm của Trung Quốc.

Thiên An Môn

Thiên An Môn

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành

Khi tới Bắc Kinh ai cũng muốn và chắc chắn phải trải nghiệm 1 lần đó là đi dạo trên Vạn Lí Trường Thành. Công trình này rất hùng vĩ, trải dài khắp khu vực phía Bắc của đất nước và đi qua 9 tỉnh thành.

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành 

Ẩm thực Bắc Kinh, nổi tiếng là vịt quay. Là một trong những món ăn mà người dân Bắc Kinh rất tự hào khi giới thiệu đến du khách quốc tế. Ngoài vịt quay, nơi đây còn nổi tiếng với món ăn Dimsum nóng hổi nghi ngút khói.

Bắc Kinh là thành phố lớn nên bạn không cần lo lắng về hoạt động mua sắm tại đây vì có nhiều điểm mua sắm nổi tiếng với nhiều mặt hàng như cửa hàng chế tác Ngọc Kim Tứ Duy, Thập Tam Lăng- Trường Lăng một trong những lăng mộ của các đời vua nhà Minh, Vương Phủ Tỉnh và chợ Ngọc Trai, chợ tơ lụa…

Hàng Châu – Cảnh sắc hữu tình tuyệt mỹ

Tây Hồ - Hàng Châu

Người Trung Quốc có câu: "Sinh ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, và chết ở Liễu Châu", ngụ ý muốn thể hiện mong muốn của một đời người muốn được trải nghiệm những điều độc nhất tại nơi đây bởi: Tô Châu là nơi sản sinh ra những người con gái đẹp bậc nhất Trung Hoa, Hàng Châu nơi có cảnh sắc tuyệt mỹ, Quảng Châu nơi có đồ ăn ngon tuyệt hảo và phong phú, Liễu Châu trứ danh với nghề làm quan tài. 

Du ngoạn cảnh đẹp Hàng Châu, bạn có cảm giác như đi lạc vào chốn thiên đường của hạ giới, nơi chứng kiến chuyện tình của Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài. Dọc hồ có hai con đê là Tô Đê và Bạch Đê (lấy tên của 2 nhà thơ Tô Đông Pha và Bạch Cư Dị) rợp bong cây xanh và muôn hoa tươi sắc. Du thuyền trên Tây Hồ vào đêm trăng rằm sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp Tam Đàn Ấn Nguyệt nằm giữa Tây Hồ, nơi có ba chiếc tháp đàn bằng đá nhô lên trên mặt nước. Hàng Châu còn có miếu Nhạc Phi, nơi an nghỉ cuối cùng của vị tướng lẫy lừng chiến công đời Nam Tống. Đây là điểm đến hấp dẫn và thú vị để du khách tìm hiểu lịch sử cũng như văn hóa Trung Quốc  trên vùng đất Giang Nam.

Tô Châu  - Thành phố tơ lụa

Hàn Sơn Tự - Tô Châu

Tô Châu nằm trong số những điểm du lịch Trung Quốc rất nổi tiếng. Có bề dày lịch sử trải qua nhiều thăng trầm và được thế giới biết đến bởi sản phẩm tơ lụa có từ lâu đời. Tô Châu bao giờ cũng để lại nhiều ấn tượng khó quên hơn so với sự hình dung của du khách trước khi đặt chân đến thành phố này. Ngoài sản phẩm tơ lụa như thương hiệu đặc biệt của mình, Tô Châu còn có một thương hiệu khác cực kỳ ấn tượng là “thành phố vườn”, bởi ở Tô Châu có khá nhiều khu vườn nổi tiếng thế giới như Chuyết chính viên, Lưu Viên, Sư Tử Lâm, Ngẫu Viên, Thoái Tư Viên,.. Các khu vườn không chỉ là một không gian thu nhỏ về thiên nhiên có núi sông cây cỏ, mà còn đặc sắc bởi các nét kiến trúc hòa trộn và các yếu tố tinh thần liên quan đến triết lý về Đạo giáo, Phật giáo,…như Hàn Sơn tự -  một trong mười ngôi chùa danh tiếng nhất Trung Quốc được xây dựng từ thế kỷ thứ VI thời Nam Triều - nhà Lương.

Thượng Hải – Paris của Phương Đông

Thượng Hải

Thượng Hải về Đêm (tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông)

Thượng Hải được ví như Paris của phương Đông là đô thị hiện đại và sầm uất bậc nhất châu Á. Du khách sẽ vô cùng ấn tượng với các tòa nhà chọc trời cùng những cửa hiệu thời trang san sát men theo Bến Thượng Hải (The Bund) nổi tiếng. Cái tên “bến Thượng Hải” dường như đã quá quen thuộc trên màn ảnh nhưng chuyến thăm thực tế sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn nét quyến rũ của một nơi được mệnh danh là bảo tàng kiến trúc quốc tế này. Hay là sự hoành tráng của tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông. Nơi đây sẽ tặng bạn cái nhìn toàn cảnh thành phố Thượng Hải từ trên cao, một vẻ đẹp đầy cuốn hút

Chùa Phật Ngọc - một trong số ít những ngôi chùa linh thiêng nhất Trung Quốc. Chùa được xây dựng với lối kiến trúc tinh tế đời Tống cùng nghệ thuật điêu khắc tinh xảo đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách.

Những cái tên trên đủ làm nên một Thượng Hải đan cài nét đẹp tinh tế, hiện đại và cổ kính của những công trình nghệ thuật tinh xảo, ấn tượng mà bạn nên một lần đến thăm.

Đây mới bắt đầu một hành trình ngắn tại Trung Quốc với hành trình Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu mà đã để lại cho du khách biết bao điều lý thú, hãy cùng du lịch Việt Phong khám phá các vùng miền của đất nước Trung Hoa này trong các phần tiếp theo. 

Junny Trần

Viết bình luận
VN EN