Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Khám phá ngôi chùa “trắng xóa” giữa lòng Mandalay

24/09/2019 Bởi:Admin
Khám phá ngôi chùa “trắng xóa” giữa lòng Mandalay

 

Khác với kiến trúc của đa số các ngôi chùa ở Myanmar, chùa Hsinbyume được thiết kế và xây dựng với quy mô khá ấn tượng dưới những lớp sơn trắng xóa. Chính bởi lẽ đó mà Hsinbyume đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn giới trẻ trong thời gian qua. Hãy cùng du lịch Việt Phong khám phá điểm đến thú vị này nhé!

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Lịch sử hình thành của chùa Hsinbyume

Chùa Hsinbyume nằm ở phía Bắc thành phố Mandalay (Myanmar). Ngôi chùa gắn liền với một câu chuyện tình yêu đẹp của hoàng tử Bagydaw với người vợ đầu tiên của mình là nữ hoàng Hsinbyume. Họ có một tình yêu rất đẹp và đang chuẩn bị đón đứa con trai đầu lòng thì bỗng nhiên tai họa ập đến -  công chúa Hsinbyume đã chết khi sinh con cho hoàng tử. Vô cùng thương tiếc cho vợ mình, hoàng tử Bagydaw đã xây ngôi chùa Hsinbyume vào năm 1816 để tưởng nhớ người vợ quá cố của mình.

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Sau một trận động đất lớn diễn ra vào năm 1836, chùa hsinhyume bị hư hại và tổn thất khá nặng nề, nhiều bức tường vách đá đã đổ vỡ và xói mòn. Tuy nhiên, đến năm 1874, nhà vua Mindon đã cho sửa chữa và xây dựng lại. Kiến trúc ngôi chùa được giữ gìn nguyên vẹn đến tận ngày nay. Ngôi chùa nổi tiếng này hiện đang là điểm đến cực hấp dẫn tại Mandalay.

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Bạn sẽ trải nghiệm được gì khi đến với Hsinbyume?

Ngôi chùa này được xây dựng dựa trên một ngôi dền trong thần thoại Phật giáo. Đó là ngôi đền Sulamani ở núi Meru. Những đường lượn sóng ở phía dưới ngôi chùa tượng trưng cho các ngọn núi. 7 chuông đồng tâm đại diện cho 7 dãy núi leo lên đỉnh Meru, trong thần thoại Phật giáo.

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Hsinbyume có nghĩa là voi trắng và ngôi chùa chỉ sơn một màu trắng tinh khiết. Đây cũng chính là điểm nhấn khiến ngôi chùa trở nên đặc biệt hơn trong mắt du khách. Mọi người có thể ghé thăm ngôi chùa, khám phá mọi ngóc ngách và thu về vô số những bức ảnh tuyệt đẹp có một không hai. Bởi đường lên chùa cũng rất đặc biệt. Ở mỗi lỗi đi quanh chùa và từng bậc thang trắng muốt, các bạn đều có thể checkin hàng nghìn kiểu ảnh để đời giữa khung cảnh Mandalay yên bình.

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Myanmar khá nắng và nóng vào ban ngày nên thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm chùa Hsinhyume là vào sáng sớm hoặc chiều tà. Khi ấy, bạn có thể thoải mái tham quan ngôi chùa trên những con đường lượn sóng và chụp những shoot hình tuyệt đẹp mà không sợ bị “thiêu cháy” bởi ánh mặt trời nắng.

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Một điều rất tuyệt vời khi khám phá ngôi chùa Hsinhyume là không mất chi phí vào cửa. Khách sẽ chỉ phải mua vé 4USD khi muốn tham quan cả đền cổ Mingun ở khu vực gần đó. Khi vào chùa, du khách hãy chú ý đến trang phục của mình và tuyệt đối không đi giày, dép vào trong chùa.

 

kham_pha_ngoi_chua_trang_xoa_giua_long_mandalay

 

Câu chuyện tình yêu lãng mạn gắn liền với công trình kiến trúc này cũng là một trong những lí do Hsinbyume ngày càng trở nên nổi tiếng. Nếu có cơ hội tới Myanmar thì các bạn đừng bỏ qua ngôi chùa “đẹp quên lối về” này nhé! Bạn có thể đi thuyền hoặc đi tàu để tới Mandalay. Trên đường tới đây, bạn cũng sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị về cuộc sống thường ngày cùa người dân nơi đây đó nghen!

𝗖𝗵𝘂́𝗰 𝗰𝗮́𝗰 𝗯𝗮̣𝗻 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝗻 đ𝗶 𝗰𝘂̉𝗮 𝗺𝗶̀𝗻𝗵!

Viết bình luận
VN EN