Vòng Quanh Thế Giới

Hành trình 4 ngày khám phá Malaysia

24/09/2019 Bởi:Admin
Hành trình 4 ngày khám phá Malaysia

Để thưởng thức trọn vẹn Kuala Lumpur và Johor Bahru, bạn cần dành khoảng 4 ngày. Hiện nay, lễ hội 1 Malaysia Mega Sale Carnival 2015 (27/6-31/8) với nhiều chương trình giảm giá sốc sẽ mang đến du khách những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Ngày 1

Bay từ Hà Nội (hoặc TP HCM, Đà Nẵng) đến Kuala Lumpur. Ăn trưa ở sân bay và hành trình bắt đầu từ buổi chiều.

Trung tâm mua sắm Mitsui Outlet Park (MOP)

MOP là điểm du lịch và mua sắm mới nổi ở Malaysia, được khai trương từ ngày 30/5. Nét độc đáo của MOP chính là nằm cách sân bay Kuala Lumpur chỉ 6 km. Do đó, trên đường vào trung tâm thủ đô, bạn có thể dừng chân tại khu phức hợp này và thỏa thuê mua sắm những món đồ hàng hiệu, giá cả lại rẻ hơn khá nhiều so với các trung tâm thương mại lớn.

Ngoài ra, khu vực ẩm thực của MOP còn phục vụ nhiều món ăn vô cùng đặc sắc, từ đặc sản truyền thống Malaysia đến những món ăn đậm chất phương Tây, đem đến cho các bạn trải nghiệm đa dạng.

Địa chỉ: E6, Kuala Lumpur International Airport, 64000 Klia, Selangor. Thời gian hoạt động: 9h -22h.

Ngày 2

Quảng trường Merdeka

Sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để du khách dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Merdeka (Quảng trường Độc lập). Nó khá nổi tiếng vì là nơi đánh dấu sự kiện lịch sử trọng đại của Malaysia vào ngày 31/8/1957, khi lá cờ Anh được hạ xuống và chính thức kết thúc chế độ thực dân.

Ngày nay nơi này được dùng để tổ chức hòa nhạc vào thứ bảy của tuần thứ 3 trong tháng, từ 5h đến 6h chiều.

Địa chỉ: Jalan Raja, 50050 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

Chợ trung tâm Pasar Seni

Khu chợ được xây dựng vào năm 1888, từng là chợ lớn nhất thủ đô - nơi bán hải sản, thịt cá, rau củ quả và thức ăn hàng ngày.

Ngày nay, khu chợ còn bán thêm quần áo, đồ lưu niệm địa phương và giá cả rất phải chăng. Chợ cũng được coi là một trong những di sản quý giá của Malaysia.

Sau khi mua sắm thỏa sức, bạn có thể ăn trưa ngay trong chợ. Hàng ăn ở đây phục nhiều nhiều món bản địa đặc sắc, hấp dẫn nhiều thực khách nước ngoài.

Địa chỉ: Jalan Hang Kasturi, 50050 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan.

Tháp đôi Petronas

Buổi chiều, bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan của mình bằng hành trình tới thăm tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội mua sắm tại các trung tâm thương mại, cũng như đi cầu Skybridge (cầu trên không). Cầu nằm ở tầng 41 và 42, với độ cao 158 m và 170 m. Cầu được coi là điểm nhấn ấn tượng của tòa tháp đôi này.

Thời lượng để mỗi du khách được tham quan cầu là 15 phút, và mỗi lượt lên cầu đều chỉ có một số lượng người nhất định được đi.

Địa chỉ: Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur. Giá vé: 10 RM (gần 60.000 đồng), giờ tham quan: 9h -17h.

Đứng tại cầu trên không, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và quan sát cả một vùng Kuala Lumpur rộng lớn.

Trung tâm mua sắm Suria KLCC

Là một trong những thiên đường mua sắm tại Malaysia, đến với trung tâm Suria KLCC, bạn sẽ thỏa sức lựa chọn, đắm chìm trong "biển lớn" giày dép, túi xách, quần áo…của các hãng nổi tiếng. Nơi đây cũng được xếp vào top những điểm đến không thể bỏ lỡ cho dân nghiền mua sắm ở Malasyia.

Địa chỉ: Jalan P Ramlee, Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia. Giờ mở cửa: 10h - 22h.

Vương quốc Chocolate Beryl

Đây là một nơi mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới Malaysia. Tại Beryl bày bán rất nhiều loại chocolate với màu sắc, mùi vị thơm ngon. Do nơi này khá nhỏ, nên bạn chỉ mất khoảng 15 -30 phút dừng chân để mua cho mình những món hàng về làm quà. Điều thú vị nhất là người bán hàng ở đây có thể nói tiếng Việt thành thạo.

Địa chỉ: 38, Jalan Utara, Off Jalan Imbi, 55100 Kuala Lumpur. Giờ mở cửa: 8h30 đến 17h30.

Ngày 3

Bay tới Bang Johor

Nằm trên bán đảo Malaysia, Johor là cửa ngõ phía nam của đất nước. Với vị trí chiến lược của mình, Johor hiện là một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước. Tạo hóa ban tặng cho Johor một hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng với những cánh rừng mưa rậm rạp, thác nước kỳ vĩ, vùng đất ngập nước cùng nhiều hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp. Thời gian bay từ Kuala Lumpur tớ Johor chưa đầy 1h.

Công viên giải trí Angry Bird Activity

Nếu bạn là tín đồ của Angry Bird, không nên bỏ qua địa điểm vui chơi thú vị này. Những khu trò chơi vui nhộn ở đây được thiết kế theo hình dáng của những chú chim nổi tiếng sẽ đến cho bạn những giây phút vui chơi thoải mái và kỷ niệm khó quên.

Địa chỉ: Level 3, KOMTAR JBCC,Johor Bahru City Centre, 80000 Johor Bahru, Johor. Giá vé: người lớn: 75 RM (430.000 đồng), trẻ em: 60 RM (340.000 đồng). Giờ mở cửa: 10h - 22h.

Khu giải trí Sanrio Hello Kitty

Là một trong những điểm giải trí bậc nhất tại Malaysia, Sanrio Hello Kitty Town sẽ làm du khách ngạc nhiên với khu vui chơi trong nhà, vòng xoay Tea Cups, sân khấu với chương trình của Hello Kitty...

Địa chỉ: Puteri Harbour Indoor Family Theme Park, Nusajaya, Johor Bahru. Giá vé là 110 RM (630.000 đồng), miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi. Giờ mở cửa: 10h - 18h.

Thế giới mèo Kitty là điểm đến ưa thích của các cô bé và du khách nhí.

Công viên Legoland

Khu giải trí Legoland đầu tiên của châu Á với diện tích 30 hecta, nằm tại thành phố biển miền nam Johor Bahru là công viên giải trí lớn thứ 6 trên thế giới. Từ tháng 12/2012, công viên chính thức mở cửa và mỗi năm thu hút khoảng 2 triệu lượt khách đến tham quan. Đây là thiên đường cho những gia đình có con nhỏ. 

Địa chỉ: 7, Jalan Legoland, Bandar Medini, 79250 Nusajaya, Johor. Giá vé: Người lớn là 140 RM (800.000 đồng), từ 3 tuổi đến 11 tuổi là 110 RM (630.000 đồng), trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí. Giờ mở cửa: 10h - 18h.

Ngày 4:

Bay về Kuala Lumpur và bắt chuyến bay về Việt Nam. Kết thúc hành trình.

Anh Minh / Vnexpress

Viết bình luận
VN EN