Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Du lịch Thái Lan mà không thích Bangkok náo nhiệt thì vẫn còn một tỉnh thành yên bình gần đó đang chờ bạn

24/09/2019 Bởi:Admin
Du lịch Thái Lan mà không thích Bangkok náo nhiệt thì vẫn còn một tỉnh thành yên bình gần đó đang chờ bạn

 

Nếu bạn đã chơi đủ chơi đã ở Bangkok sôi đông tấp nập rồi thì đừng quên vẫn còn một nơi yên bình khác ở Thái Lan đang chờ bạn khám phá. Vốn khoác lên mình màu áo thiên nhiên, Kanchanaburi  sở hữu khoảng không gian tuyệt đẹp, nhiều di tích lịch sử, trải nghiệm thú vị. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được một Thái Lan vô cùng yên bình và gần gũi.

 

kanachaburi___thai_lan

 

Tỉnh Kanchanaburi nằm ngay khúc giao giữa hai con sông Kwai Noi và Kwai Yai xinh đẹp của xứ sở chùa vàng. Dù luôn bị "khuất sau" danh tiếng hào nhoáng của những điểm du lịch nổi tiếng như Bangkok, Chiang Mai... vùng tỉnh nhỏ này lại là một trong những nơi lui tới lý tưởng nhất miền Trung Thái Lan.

 

kanachaburi___thai_lan

 

Sở dĩ Kanchanaburi trở thành điểm đến hấp dẫn lớn của du khách là vì nơi đây có rất nhiều điểm để tham quan và khám phá như: thác nước nổi tiếng, hang động từ thời đồ đá mới, công viên quốc gia đẹp hoang sơ, dòng sông êm đềm cùng những khu rừng nguyên sinh và nhiều hồ nước rộng lớn. Kèm theo đó là vô vàn những trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thử như: câu cá, đi bè trên sông, đi ca nô, đạp xe leo núi,… Dường như nơi đây chính là địa điểm lý tưởng dành riêng cho người thích trải nghiệm khám phá và làm bạn với thiên nhiên. Không gian thoáng đãng lại nhiều hoạt động ngoài trời ly kì thú vị.

 

kanachaburi___thai_lan

 

Kanchanaburi được biết đến chủ yếu là nhờ đến danh tiếng của đường ray Burma, hay còn gọi là đường ray Chết Chóc. Trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, người Nhật đã sử dụng những người tù nhân chiến tranh châu Á để cho xây dựng tuyến đường sắt này. Hơn 90.000 người dân lao động và hơn 12.000 tù nhân phải hy sinh sau khi hoàn thành xong tuyến đường ray. Nhiều câu chuyện lịch sử gắn liền cùng đường ray Chết Chóc, vì thế, nó mang nhiều ý nghĩa lớn đối với người dân bản địa.

 

kanachaburi___thai_lan

 

Khi tham quan, du khách cũng sẽ tìm thấy nhiều điểm check-in tuyệt đẹp. Những cánh rừng hoang sơ, xanh mướt đẹp như một thước phim. Những cây còng khổng lồ có tuổi thọ 100 năm to lớn che bóng cả một khoảng trời. Dù phải đi một quãng đường khá xa, cách trung tâm khoảng 12km nhưng khi đặt chân tới đây rồi thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy công sức của mình bỏ ra là vô cùng xứng đáng.

 

kanachaburi___thai_lan

 

Bên cạnh những tán cây xanh mướt khổng lồ, Kanchanaburi còn nổi tiếng khi bao gồm Công viên Quốc gia Erawan. Vẻ đẹp của 7 tầng thác nước tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ bởi vẻ hoang dã thiên nhiên núi rừng. Hang động, hang đá vôi cùng những hồ nước xanh ngọc bích sẽ là những khám phá thú vị trong hành trình của bạn. Đến đây, bạn cũng được chiêm ngưỡng nhiều đàn voi, đàn nai đang ẩn náu ở đâu đó trong công viên.

 

kanachaburi___thai_lan

kanachaburi___thai_lan

 

Chiều chiều, bạn có thể thư giãn tận hưởng vẻ đẹp yên bình nơi đây bằng cách lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp và dạo quanh dưới những tán lá cây xanh rì. Rồi dừng lại ở những quán cà phê view đẹp chụp mấy bức hình check-in đầy nghệ thuật.

Kanchanaburi là nơi bạn có thể kết hợp du lịch khám phá và nghỉ dưỡng một cách hài hòa. Sau những ngày nhộn nhịp ở Bangkok, bạn nên dành 1-2 ngày ghé thăm nơi đây để làm dịu lại tâm hồn. 

 

kanachaburi___thai_lan

 

* Thời gian lý tưởng để tới Kanchanaburi

Khoảng thời gian tốt nhất để tới đây là từ tháng 11 đến tháng 2. Vào thời điểm này, khí hậu rất mát mẻ và dễ chịu. Bạn có thể thoải mái đi dạo mà không lo bất kì sự cản trở nào của thời tiết. Ngược lại, vào tháng 4, Kanchanaburi đang là mùa hè nên nhiệt độ thường cao. Vì vậy, bạn nên tránh đi vào thời điểm này.

 

kanachaburi__thai_lan

 

Nhiều du khách lựa chọn nơi đây là nơi thư giãn, ngồi bên sông, uống trà, đọc sách mặc thời gian trôi. Nhiều người lại lựa chọn là nơi để trải nghiệm và khám phá những thác nước rì rào, chèo bè trên sống hay cưỡi voi qua rừng,… Từ thủ đô Bangkok của Thái Lan bạn chỉ mất có 2h đồng hồ để tới Kanachaburi. Nếu được, bạn hãy cố gắng dành một ngày trong chuyến đi du lịch Thái Lan của mình để ghé thăm địa điểm này nhé! Hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị đáng để mong đợi đó nghen!

𝗖𝗵𝘂́𝗰 𝗰𝗮́𝗰 𝗯𝗮̣𝗻 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝗻 đ𝗶 𝗰𝘂̉𝗮 𝗺𝗶̀𝗻𝗵!

 

 

Viết bình luận
VN EN