Vòng Quanh Thế Giới

Dòng sông màu xanh lơ ở Slovenia

24/09/2019 Bởi:Admin
Dòng sông màu xanh lơ ở Slovenia

Chuyên mục Du lịch của tờ The Huffington Post (Mỹ) giới thiệu cảnh đẹp khu vực dòng sông Soca có màu xanh lơ hoặc ngả sang xanh ngọc tuyệt đẹp thuộc phía tây Slovenia.

Dòng sông Soca có chiều dài khoảng 138km, khởi nguồn từ các dòng suối chảy từ khối núi đá vôi thuộc khu vực Julian Alps có độ cao khoảng 1.100 m thuộc Slovenia.Sông uốn lượn qua những hẻm núi và đồng cỏ xanh trước khi chuyển dòng về biên giới Slovenia - Ý rồi đổ ra vùng biển Adriatic (Ý). Tại Italy, người ta gọi sông Soca là Isonzo.

Báo chí địa phương ca ngợi Soca là dòng sông tuyệt sắc và hoang sơ nhất châu Âu, thu hút đông đảo du khách và đặc biệt là nhiếp ảnh gia đến trổ tài sáng tác nghệ thuật. Đây còn là dòng sông duy nhất trên thế giới giữ được màu sắc xanh đặc trưng xuyên suốt chiều dài dòng chảy.  

Theo Socavalleyholidays.com, chính do vẻ đẹp của Soca nên năm 2008, khu vực sông này được Ủy ban châu Âu trao giải thưởng “Điểm đến châu Âu xuất sắc”.

Đến sông Soca, du khách còn được tham gia các hoạt động như câu cá hồi, đạp xe trên núi, đi bộ đường dài xuyên rừng hay chèo thuyền kayak.

Ngoài ra, du khách còn có thể đến thăm khu vực “Walk of Peace” để tìm hiểu văn hóa lịch sử và các di sản để lại từ thời Thế chiến thứ nhất, ngoài ra còn có thể tham quan các bảo tàng ngoài trời.

Theo các nhà khoa học, màu xanh đặc trưng của sông Soca có thể là do các khoáng chất có trong lớp trầm tích núi đá vôi tạo thành.

Màu xanh kỳ ảo của dòng sông hấp dẫn nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia.

Hàng ngàn du khách đến tham quan sông Soca hàng năm, do đó lượng rác do du khách để lại khá lớn. Các nhà quản lý du lịch Slovenia đặt nhiều thùng rác trên tuyến đường này và có riêng một đội dành một tuần trong mùa đông (có ít khách du lịch hơn) để dọn sạch rác ở thung lũng Soca.

Nguồn Zing News

Viết bình luận
VN EN