Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Đông Nam Á vẫn còn một nơi đẹp diệu kì mang tên Myanmar.

24/09/2019 Bởi:Admin
Đông Nam Á vẫn còn một nơi đẹp diệu kì mang tên Myanmar.

 

Nếu Singapore hay Thái Lan là địa điểm du lịch ăn khách với nhịp sống hối hả chốn đô thị thì Myanmar lại là điểm dừng chân đáng để khám phá và chiêm nghiệm. Myanmar vốn dĩ nổi tiếng có nhiều đền chùa nên có lẽ trong mắt mỗi người nơi đây chỉ là điểm hành hương của các sư đoàn theo đạo Phật. Mà mấy ai nghĩ rằng Myanmar cũng có vẻ quyến rũ mê đắm bên cạnh những câu chuyện kì bí về lịch sử về con người. Hãy đến Myanmar và sống chậm lại, tận hưởng cái cảm giác thư thái khi bỏ sau lưng những bộn bề cuộc sống

 

Miền đất Bagan – mộc mạc chân phương

 

Bagan từng là kinh đô của vương triều đế chế Miến Điện thứ nhất, nằm ở miền Trung của Myanmar. Với hơn 2000 đền chùa trải dài trên diện tích 42km2 , hiện nay Bagan là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch nhất của Myanmar.

Bagan yên bình, thanh tịnh, bỏ xa ồn ã. Từ cảnh hoàng hôn đỏ rực đẹp mê hồn đến những mái chùa, đỉnh tháp, nền gạch rêu phong cổ kính. Từ tiếng vó ngựa lộc cộc sáng sớm tới tiếng còi xe “chẳng vội vàng”, khoan thái.

Bagan thơ mộng nhất là khi được cầm máy ảnh và chụp lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của khinh khí cầu vào buổi bình minh sớm. Dường như đây là điều tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Có những người đã đợi cả tuần để được thưởng thức tiên cảnh đó.

Quả thật vậy, đến Myanmar mà không tới Bagan thì coi như chưa từng du lịch đất Miến.

 

 

 

 

 

Yangon – mảnh đất Phật giáo

 

 

Yangon ồn ào tấp nập với cuộc sống đô thị. Là những dãy nhà san sát nhau nhuốm màu thời gian, vết tường hơi bong tróc. Là chợ Bogyoke Aung San truyền thống bán đồ thủ công mĩ nghệ, đồ trang sức lưu niệm hay chiếc váy dài longyi - đặc trưng trang phục. Là khu phố nhộn nhịp về đêm China town với sạp hàng đồ ăn, quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng,…

Yangon có chùa vàng Shwedagon -  ngôi chùa kì vĩ được xem như là biểu tượng của đất nước Myanmar. Quần thể Chùa Vàng bao gồm 1.000 đơn thể chùa bao quanh toà tháp trung tâm. Trong đó có 72 ngôi chùa bằng đá có thờ tượng Phật bên trong. Ngọn tháp chính của chùa cao tới 98m và được bao phủ bằng hơn 30 tấn vàng và hàng trăm viên kim cương. Thời điểm đẹp nhất để tham quan chùa Vàng là buổi hoàng hôn.

Yangon có ngôi đền Chaukhtatgyi với bức tượng phật khổng lồ nằm nghiêng. Bàn chân tượng được khắc chạm 108 phân đoạn là hình ảnh của 108 lakshanas và các đức tính tốt đẹp của Đức Phật.

 

 

 

 

 

 

 

Cầu ubein – cây cầu gỗ tek

dài nhất thế giới

 

 

Cầu ubein nằm ở ngoại ô Mandalay, vắt ngang qua hồ nước Tayngthaman với chiều dài 1,2km và được xây dựng từ năm 1800 bởi thị trưởng U Bein. Cầu có hơn 1.000 cột lớn và hàng nghìn phiến gỗ ghép tạo thành.

Cầu ubein nhộn nhịp trong hoạt động của người dân địa phương. Cũng là nơi trò chuyện, đọc sách, tản bộ của các vị sư ở các ngôi chùa gần đó.

 

 

 

 Hồ Inle – đánh cá giữa

hoàng hôn

 

 

Hồ Inle nổi tiếng bởi hình ảnh ngư dân chèo xuồng đánh cá bằng một chân rất dẻo, một chân họ được buộc vào tay chèo, một chân làm trụ đứng, còn tay để úp cá và thu lưới. Động tác người ngư dân dẻo dai đến kinh ngạc. Họ như những người nghệ sĩ thực thụ trong màn trình diễn của mình. Để rồi những bức hình tuyệt đỉnh từ các photographer trở thành những tác phẩm nghệ thuật vùng sông nước Miến Điện.

Trên mặt Hồ Inle là các khu vườn trồng cà chua dập dềnh mỗi khi có tàu ghe chạy ngang.

Ở đây du khách có thể thuê những người đàn ông trong trang phục người đánh cá tạo dáng để chụp ảnh.

 

 

 

 

 

Con người Myanmar

là những con người mến khách.

 

Con người Miến gần gũi, hiền lành. Tiếng chào cởi mở “Mingalabar” và nụ cười thân thiện sẽ không khó thấy khi đi du lịch trên đất nước này. Họ sống chân thành, giản dị như chính đặc trưng của con người Miến. Chẳng nề hà. Cũng chẳng toan tính.

Và những nụ cười thân thiện chúng ta gặp ấy là những sắc đỏ tươi không phải của son mà là của những miếng trầu không. Giống như người Việt nam trước kia, người Myanmar cũng có tục ăn trầu. Từ già, trẻ, lớn, bé, nam, nữ… ai cũng nhai được.

Thật không lấy làm lạ khi thấy hình ảnh đàn ông mặc váy tại đất nước này. Chiếc váy longyi truyền thống rất phổ biến, được cả đàn ông và phụ nữ mặc. Họ thường mặc nó trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Một truyền thống nữa của người dân nơi đây là tục “bôi thanaka lên mặt” của người phụ nữ. Sử dụng thanaka là cách mà người Myanmar làm mềm da và bảo vệ khuôn mặt khỏi ánh nắng chói chang. 

 

 

 

Vẻ đẹp văn hóa hòa cùng nếp sống dân dã của con người Miến đầy cảm mến có lẽ đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi du khách khi ghé thăm Myanmar!

                                                                                                                                                                                       Công ty du lịch Việt Phong

Viết bình luận
VN EN