ĐỀN MẪU - ĐẦM ĐA - CHÙA TIÊN 01 NGÀY

Đánh giá
Khởi hành: Cập nhật
Nơi khởi hành: Đang cập nhật
3.390.000₫

CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN THĂM QUAN

ĐỀN MẪU ĐẦM ĐA – CHÙA TIÊN

Thời gian: 01 ngày

Phương tiện: Ô tô

Sáng: xe và HDV của công ty VPTOUR  đón đoàn tại điểm hẹn khởi hành đi quần thể Khu du lịch Đầm Đa - nằm trên địa phận xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình để cảm nhận được những giá trị văn hóa lịch sử trở về cội nguồn, tìm về cõi tâm linh hướng thiện. Hành trình khám phá bắt đầu từ Đền Trình. Từ đền Trình, theo một con đường nhỏ nằm bên cạnh cánh đồng lúa xanh mướt, đoàn đi lễ tại đền Mẫu Âu Cơ, đền thờ Mẫu của người dân nơi đây bao gồm Mẫu Âu Cơ, Mẫu Long và Động Âu Cơ với nhiều nhũ đá huyền bí. Đền Mẫu Âu Cơ - là một nhà sàn tựa lưng vào núi. Trước kia ngôi đền vốn chỉ là một nhà sàn nho nhỏ, sau này đền được xây dựng lại to hơn, đẹp hơn nhưng vẫn giữ nguyên kiến trúc này. Bên trong đền các am thờ đều được đặt ở trong các hang động. Hình ảnh những khối thạch nhũ muôn hình muôn vẻ phía sau các ban thờ làm tăng thêm vẻ linh thiêng, huyền bí. Những khối thạch nhũ, tuyệt tác của tạo hóa với vẻ đẹp diệu kỳ, gắn với câu chuyện về chiếc bọc trăm trứng của mẹ Âu Cơ, những quả đào tiên khổng lồ cùng những đụn vàng, đụn bạc tuôn chảy…

Sau đó, đoàn đi thăm quan Động Tam Tòa - hiểm trở hơn rất nhiều so với các hang động khác, nhưng "Đến Đầm Đa mà chưa tới Tam Tòa thì coi như chỉ biết tới một nửa vẻ đẹp của quần thể danh thắng này". Mỗi khối thạch nhũ trong động Tam Tòa là một câu chuyện lý thú khơi gợi trí tưởng tượng của du khách: cây Bồ Đề, Tòa Sơn Trang, Giường Tiên... Thạch nhũ khi trong như một dòng thác chảy dài ánh vàng ánh bạc, khi uốn lượn mềm mại như giấy lụa. Nếu để ý kỹ sẽ thấy vô số bụi sáng bé bằng hạt cát lấp lánh trên bề mặt.

Khoảng 12h00: Đoàn nghỉ ngơi, ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Sau bữa trưa, xe đưa đoàn đi thăm quan và lễ tại Chùa Tiên - Chùa toạ lạc dưới chân núi Tung Sê trên một khu đất khá bằng phẳng có mặt tiền quay về hướng Đông Bắc. Theo truyền thuyết, Chùa Tiên được xây dựng từ rất xa xưa theo lối kiến trúc nhà sàn với nguyên vật liệu là tranh tre nứa lá. Trải qua năm tháng, ngôi chùa đã bị xuống cấp. Năm 1998, bằng nguồn vốn trùng tu tôn tạo di tích của Bộ Văn hoá Thông tin và sự đóng góp của chính quyền và nhân dân trong xã, ngôi chùa đã được trùng tu tôn tạo khang trang như ngày nay.

Sau đó, đoàn tự do thăm quan Động Chùa Tiên - bao gồm các động nhỏ liên hoàn như Động tiên, đền Mẫu, Tam Bảo, Động Chung, Động Thượng, Quán Trình… Mỗi điểm đều chứa đựng những giá trị văn hóa vật chất và tâm linh đặc sắc. Các nghiên cứu khảo cổ học tại nhiều điểm hang động của động Tiên Phú Lão chứng minh có dấu ấn ngà voi hóa thạch, răng người cổ, nhiều loại thú hiếm cách 10 vạn năm. Động Tiên có 296 bậc, uốn lượn theo triền núi Tùng Xê. Khu vực Lão Nội, Lão Ngoại có nhiều động lẻ, nhiều trầm tích còn nguyên bản, muôn hình vạn dạng có bầu sữa mẹ, bọc trăm trứng, đài sen, nón ba tầng, suối vàng, suối bạc là những vật phẩm thiên nhiên ban tặng cho động.

16h00: Đoàn lên xe trở về điểm hẹn, kết thúc chương trình và hẹn gặp lại đoàn.

Gía dịch vụ trọn gói  cho 1 khách là: 390,000 VNĐ/ KHÁCH  

DỊCH VỤ BAO GỒM:

  • Xe du lịch  đời mới máy lạnh điều hoà phục vụ theo chương trình tham quan
  • Các bữa ăn theo chương trình: bữa chính (100.000đ/người)
  • Hướng dẫn viên tiếng việt nhiệt tình kinh nghiệm đi theo đoàn suốt tuyến
  • Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.
  • Nước lọc tinh khiết 1 chai/ngày/người.
  • Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000/1vụ/1người

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM: 

  • Các khoản chi phí cá nhân như giặt là, điện thoại,
  • Thuế VAT.
  •  Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe.
  • Các chi phí khác

 

VN EN