ĐỀN HÙNG PHÚ THỌ 01 NGÀY

Đánh giá
Khởi hành: Cập nhật
Nơi khởi hành: Đang cập nhật
345.000₫ 420.000₫

CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN VỀ LẠI ĐẤT TỔ THĂM QUAN

 KHU DI TÍCH ĐỀN HÙNG

Thời gian: 1 ngày

Phương tiện: Ô Tô

Sáng: Xe và hướng dẫn viên đón đoàn tại điểm hẹn khởi hành đi Khu di tích Đền Hùng - nơi mà cách đây hơn 4.000 năm các Vua Hùng đã lập ra nhà nước Văn Lang – quốc gia đầu tiên của nước ta. Và cũng tại đây quý khách như được sống lại thời của các Vua Hùng với chuyện về nàng công chúa Tiên Dung, sự tích bánh Chưng - bánh Dày… Khu di tích gồm có 4 đền, 1 chùa và lăng vua Hùng. Bao gồm: Đền Thượng và lăng trên đỉnh núi - Đền Trung - Đền Hạ và chùa - Đền giếng.

Tới Đền Hùng, đoàn làm lễ dâng hương đất tổ. Sau lễ dâng Hương, đoàn đi bộ vượt qua hơn 200 bậc thang để  đến Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Lăng Vua Hùng, Đền Giếng làm lễ. Điểm dừng chân đầu tiên sẽ là Đền Hạ - nơi Âu Cơ sinh hạ bọc trăm trứng, sau nở thành 100 người con. Kiến trúc đền Hạ kiểu chữ nhị gồm hai tòa tiền bái và hậu cung, mỗi toà ba gian, cách nhau 1,5m. Đền Trung - nơi các Vua Hùng cùng các Lạc hầu, Lạc tướng du ngoạn Nghĩa Lĩnh ngắm cảnh và họp bàn việc nước. Đền Thượng - đền cao nhất trên đỉnh núi. Theo truyền thuyết, nơi đây các Vua Hùng thường lên tiến hành các nghi lễ, tín ngưỡng của cư dân nông nghiệp thờ trời đất, thờ thần lúa, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân khang vật thịnh. Ngoài cổng đền có dòng đại tự: "Nam Việt triều tổ" (tổ tiên của Việt Nam). Nơi đây là nơi có lăng mộ của vua hùng thứ  6.

Đoàn tiếp tục xuống Đền Giếng làm lễ. Đền Giếng - nơi công chúa Tiên Dung và công chúa Ngọc Hoa (con gái của Vua Hùng thứ 18) thường soi gương, vấn tóc khi theo cha đi kinh lý qua vùng này. Đền được xây dựng vào thế kỷ thứ 18 theo dạng hình chữ công. Tương truyền rằng nếu đi lễ Đền Giếng mà soi mặt xuống giếng sẽ được phúc lộc của hai công chúa ban cho. Đền Giếng cũng là nơi được cho rằng rất linh nghiệm cho những ai muốn cầu duyên.

11h30: Đoàn xuống núi, dùng bữa trưa tại nhà hàng.

Sau bữa trưa, đoàn thăm quan Bảo tàng Hùng Vương - nghe giới thiệu về lịch sử ra đời hình thành phát triển của nhà nước Văn Lang - tên Quốc gia đầu tiên của nước ta. Đoàn tự do chụp ảnh mua sắm quà lưu niệm.

Sau đó, Quý khách có mặt tại xe khởi hành về lại điểm hẹn. Đến điểm hẹn, kết thúc chương trình và hẹn gặp lại đoàn.

Gía dịch vụ trọn gói cho 1 khách là: 400,000 vnđ/ khách

DỊCH VỤ BAO GỒM:

  • Xe du lịch  đời mới máy lạnh điều hoà phục vụ theo chương trình tham quan
  • Các bữa ăn theo chương trình: 1 bữa chính (100.000đ/người)
  • Hướng dẫn viên tiếng việt nhiệt tình kinh nghiệm đi theo đoàn suốt tuyến
  • Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.
  • Nước lọc tinh khiết 1 chai/ngày/người.
  • Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000/1vụ/1người

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:                         

  • Các khoản chi phí cá nhân như giặt là, điện thoại,
  • Thuế VAT,
  • Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe
  • Các chi phí khác

 

VN EN