Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Đà Nẵng - Hội An điểm đến hấp dẫn trong dịp nghỉ hè

24/09/2019 Bởi:Admin
Đà Nẵng - Hội An điểm đến hấp dẫn trong dịp nghỉ hè

Cách Hà Nội khoảng hơn 750km, đi dọc quốc lộ 1A, vượt qua con đèo Hải Vân là chúng ta sẽ đặt chân đến Đà Nẵng, thành phố lớn nhất miền Trung. Cách đèo Hải Vân, chừng 40km, chúng ta sẽ đến chân cáp treo núi Bà Nà, đây là tuyến cáp treo đã đạt hai kỷ lục Guinness Thế giới về độ dài cáp treo một dây (5,771.61m), độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến (1,368.93m). Được xây dựng theo kiến trúc châu Âu, Bà Nà đã và đang làm một điểm thu hút rất đông khách du lịch đến đây thăm quan.

Kiến trúc châu Âu trên Bà Nà Hill

Tầu hỏa leo núi đầu tiên ở Việt Nam ở Bà Nà

Chùa Linh Ứng là 1 trong ba Linh Ứng Tự ở Đà Nẵng (1 ở Bán đảo Sơn Trà, 1 ở Ngũ Hành Sơn)

Cầu Rồng - biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Cầu Rồng là một trong 7 cây cầu bắc qua sông Hàn, vì cây cầu có hình dáng của 1 con rồng nên được gọi là cầu Rồng. Cầu được thiết kế bởi Ammann & Whitney Consulting Engineers với tập đoàn Louis Berger. Việc xây dựng được thực hiện Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1.Cây cầu hiện đại này bắc qua sông Hàn tại bùng binh Lê Đình Dương/Bạch Đằng, tạo con đường ngắn nhất từ sân bay quốc tế Đà Nẵng tới các đường chính trong thành phố Đà Nẵng, và một tuyến đường trực tiếp đến bãi biển Mỹ Khê và Bãi biển Non Nước ở rìa phía đông của thành phố. Cầu được thiết kế và xây dựng với hình dạng của một con rồng có khả năng phun lửa và phun nước như thật. Hiện tại, thời gian phun lửa và phun nước bắt đầu vào lúc 21 giờ các ngày Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần và các ngày Lễ lớn.

Cầu Quay Sông Hàn hàng ngày quay một góc 90 độ vào lúc 1h đêm, nếu bạn từng ghé Đà Nẵng mà chưa thức đêm xem cầu quay thì có thể coi như chưa đến Đà Nẵng

Bảo tàng điêu khắc Chăm nằm trên đường Trưng Nữ Vương Đà Nẵng

   Nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng chừng 10 km về hướng Ðông Bắc. Sơn Trà có diện tích 60km2, chiều dài 13km, chiều rộng 5 km, nơi hẹp nhất 2km. Bán đảo Sơn Trà cùng với đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng. 

Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà nhìn từ trên cao

Đường ven biển trên bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ có cảm giác như ở châu Âu khi đến đây.

Bức tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam (67m) tại Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà.

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ trên bán đảo Sơn Trà

Bãi biển Mỹ Khê 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp trí Frobes của Mỹ bình chọn

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là tên chung của một danh thắng gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn (lớn, cao và đẹp nhất), Hỏa Sơn (có hai ngọn) và Thổ Sơn, nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An; nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng.

Cá Chìa Vôi - một trong vô vàn đặc sản của Đà Nẵng.

Nằm cách Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam, Hội An Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18. Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Với những giá trị nổi bật, tại kỳ họp lần thứ 23 cuối năm 1999 (ngày 4 tháng 12 năm 1999), (UNESCO) đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới, dựa trên hai tiêu chí:

  • Hội An là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế.
  • Hội An là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách hoàn hảo.

​Nổi tiếng với những món ngon như Mỳ Quảng, Cao Lầu, cơm gà bà Buội, bánh mỳ, bánh tráng cuốn thịt nướng..., Hội An sẽ để lại trong lòng du khách những cảm xúc khó tả.

Phố cổ Hội An cổ kính và yên bình

Cách đô thị cổ Hội An khoản 5 km về phía đông và cách Đà Nẵng 30 km về phí Nam. Là hợp lưu của ba con sông lớn ở Hội An đó là: sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng. Bở biển Cửa Đại với bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và luôn được mặt trời chiếu sáng. Biển Cửa Đại nước trong ngần. Cát biển trắng phau phau. Dưới ánh nắng, biển càng thêm trong, cát càng thêm trắng. Cửa Đại có nét duyên mà du khách càng khám phá càng thấy hấp dẫn. Hệ thống resort được xây dựng thân thiện với môi trường. Gần như không có nhà cao tầng. Đa số vẫn chọn kiến trúc dân dã làng quê Việt Nam để tô điểm cho nét duyên Cửa Đại.

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng

Chiều hoàng hôn biển Cửa Đại

Viết bình luận
VN EN