NGHỆ THUẬT ẨM THỰC CÁC NƯỚC

Bún Đỏ - Một nét văn hóa ẩm thực đường phố của Buôn Ma Thuột

24/09/2019 Bởi:Admin
Bún Đỏ - Một nét văn hóa ẩm thực đường phố của Buôn Ma Thuột

Không biết đặc sản bún Đỏ xuất hiện tại Buôn Ma Thuột từ khi nào, nhưng bây giờ ngoài vùng đất thủ phủ cà phê hàng đầu Việt Nam mang thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, thì Bún Đỏ cũng là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng ở phố núi này.

Món ăn “lạ” này có “nguồn gốc” từ sự biến tấu nhiều loại bún khác nhau, được những người bán hàng rong ở đây khéo léo thêm bớt các loại nguyên liệu, tạo nên một món bún mới thật khác biệt. Sợi bún to bằng chiếc đũa,nước lèo dùng cho bún đỏ được nấu từ xương bò hầm, riêu cua được làm thịt cua đồng, thịt ba chỉ, tôm khô bằm nhỏ Điểm độc đáo nhất của món bún này là có màu đỏ pha lẩn màu vàng của gạch cua ,cùng với những sợi bún,khiến cho tô bún nhìn thật ngon và bắt mắt "Theo anh Hải chủ quán bún Thu ngay đầu đường Phan Đình Giót cho biết để nấu món bún Đỏ ngon ngọt và có nét đặc trưng riêng của mình ,gia đình anh chị đả đúc kết kinh nghiệm mười mấy năm ,để hôm nay cho ra món bún Đỏ với mùi vị không thể chê vào đâu được" 

Một tô bún nóng hổi đầy ắp, điểm trên mặt là gạch cua, trứng cút, một ít tóp mỡ, thêm một chút mắm tôm tim tím màu hoa cà, ớt xay và rau cần trụng trong một buổi tối se lạnh đặc trưng cao nguyên sẽ là điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể cảm nhận. Chính sự kết hợp tưởng như đơn giản ấy lại tạo nên một hương vị lạ, ngọt, thơm, bùi và hăng hăng cực kì khó quên. Đúng với đặc trưng ẩm thực đường phố, bún đỏ “bắt vị” ngay với cả những người mới ăn lần đầu tiên. Bún đỏ là món bình dân được yêu thích ở Buôn Ma Thuột, và bún đỏ ngon nhất cũng chỉ có thể ăn ở Buôn Ma Thuột. Ở đây có hẳn một con phố dành cho món ăn phổ biến này - Lê Hồng Phong nối với Phan Đình Giót, với trên chục hàng bún bày biện gọn ghẽ trên vỉa hè.

Thời gian về khuya là không khí được người dân và khách du lịch ưa thích nhất khi ngồi thưởng thức một tô bún Đỏ nóng giữa khí trời se lạnh của đất Ban mê  

Diễn Đàn Tây Nguyên

Viết bình luận
VN EN