Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Biển Hồ Campuchia - một lần đi, một lần nhớ

24/09/2019 Bởi:Admin
Biển Hồ Campuchia  - một lần đi, một lần nhớ

 

Là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có hệ sinh thái phong phú đa dạng, biển Hồ (Tonle Sap) Campuchia đang dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương và có tầm quan trọng to lớn đối với người dân xứ sở chùa Tháp. Sinh sống tại đây chủ yếu là người Việt Nam, có nguyên quán thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Hãy cùng Du lịch Việt Phong khám phá cuộc sống xoay quanh khu Biển rộng lớn đầy tình thương này nhé!

 

bien_ho_campuchia

 

Đôi nét về Biển Hồ Campuchia

Biển Hồ theo tiếng Campuchia được gọi là hồ Tonle Sap, cách thị trấn 15km về phía nam. Sông Mekong chính là động cơ dòng chảy làm mở rộng diện tích hồ gấp 5 lần so với ban đầu, gây ngập lụt và tạo ra một hệ sinh thái đa dạng và phong phú: hơn 100 loài chim nước, hơn 200 loài cá, cùng các loài động vật khác như cá sấu, rùa, khỉ,… cũng sống trong rừng ngập mặn ngập nước. Chính bởi vậy, nguồn thủy sản ở đây cũng phát triển mạnh mẽ, là nguồn cung cấp lớn khối lượng cá cho thị trường trong và ngoài nước.

 

bien_ho_campuchia

 

Lưu lượng nước hồ sẽ thay đổi theo mùa. Vào mùa khô, độ sâu của hồ chỉ tầm 1m và diện tích khoảng 2.700 km2. Nhưng khi vào mùa nước nổi (từ tháng 6 đến tháng 10), con sông Tonle Sap quay ngược dòng chảy tạo nên hiện tượng thủy văn độc đáo, đưa nước sông Mekong vào làm cho lượng nước của hồ dâng lên đáng kể và diện tích biển hồ Campuchia lên tới 16.000 km2, có nơi sâu đến 9m, làm ngập lụt các cánh đồng và cánh rừng lân cận.

 

bien_ho_campuchia

 

Cuôc sống người dân tại  Biển Hồ

Khoảng vào nửa đầu thế kỷ XX, chịu sự tác động của việc di dân từ những thế hệ trước, người Việt Nam đã di cư đến đây. Những ngôi làng nổi trên sông chính là hậu quả của những cuộc tị nạn chính trị. Tính đến nay, biển Hồ có trên 1.500 hộ dân người Việt sinh sống tại các làng nổi bên hồ. Hầu hết bà con là người dân tộc Chăm, có nguyên quán thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang,… theo những người đi trước tới đây để mưu sinh rồi lập gia đình sinh con sống qua ngày cho đến nay. Họ chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, đánh cá trên biển, phát triển nguồn thủy sản.

 

bien_ho_campuchia

 

Cuộc sống của người dân cư trú trên biển Hồ còn gặp rất nhiều vất và, khó khăn. Lũ lụt, thiên tai luôn luôn rình rập họ và xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt vào mùa mưa, họ phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ mà dòng nước mang lại, những bức tường lợp lá cọ bị bão làm hư, những hũ xi măng làm nền móng cho căn nhà thì ngày một yếu kém bởi cơ sở vật chất còn thô sơ và nhiều bất tiện.

 

bien_ho_campuchia

 

Ngày trước, trẻ em sinh sống tại Biển Hồ không được đi học mà phải cùng bố mẹ mưu sinh từ nhỏ. Nhờ có sự giúp đỡ của lãnh đạo địa phương và các tổ chức nhân đạo khác, Biển Hồ đã được xây dựng trường học, đưa con chữ tới các em. Dù cuộc sống chỉ là tạm bợ qua ngày nhưng họ vẫn luôn tươi cười, lạc quan và chẳng nề hà bất cứ việc gì.

 

bien_ho_campuchia

 

Những trải nghiệm du lịch thú vị tại Biển Hồ

Ấn tượng đầu tiên của mỗi du khách khi tới đây chính là cuộc sống bình dị của người dân cùng không gian yên bình, nhẹ nhàng vùng sông nước. Men theo con sông hùng vĩ, bạn còn có cơ hội chiêm  ngưỡng rừng đước hay rừng chàm xanh mát cả vùng trời. Khám phá những ngôi nhà mộc mạc nằm san sát nhau, trường học, chùa chiền, nhà thờ,… sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị khi ghé thăm Biển Hồ.  

 

bien_ho_campuchia

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi thuyền ngắm cảnh trên Biển Hồ Campuchia, tận hưởng những cơn gió mát mẻ và khám phá cảnh sinh hoạt cũng như giao lưu với người dân bản địa. Một số làng chài nổi tiếng bạn có thể ghé thăm như: Chong Khneas, Kampong Phluk, Kampong Khleang,…Tại các chợ nổi lân cận, bạn có thể mua một số món quà làm kỉ niệm mỗi khi nhớ về Biển Hồ. Và đừng quên thưởng thức món khô cá lóc thơm ngon nức tiếng và các món ăn đặc sản khác được chế biến từ cá tại biển Hồ nhé!

 

bien_ho_campuchia

bien_ho_campuchia

 

Biển Hồ Tonle Sap là vùng sông nước hội tụ những nét văn hóa vô cùng đặc biệt. Hãy bắt đầu chuyến đi của bạn và ghi dấu điểm du lịch Campuchia bằng những khám phá mới lạ về Biển Hồ nhé!

Để đồng hành cùng các bạn trong chuyến đi Campuchia lần này, Du lịch Việt Phong đang mở của chương trình tour du lịch đặc biệt: “KHÁM PHÁ NỀN VĂN MINH ANGKOR ĐÃ BIẾN MẤT” 

Hành trình: Hanoi – Siemrep – Phnompenh – Hanoi

(**Giá cực “đẹp”: : 8.490.000 VNĐ /khách**) 

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và nhận nhiều phần quà ưu đãi nhé!

 

bien_ho_campuchia

Chúc các bạn vui vẻ trong những chuyến đi của mình!

Viết bình luận
VN EN