Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Angkor Wat – điểm dừng chân đáng chiêm nghiệm khi du lịch Campuchia

24/09/2019 Bởi:Admin
Angkor Wat – điểm dừng chân đáng chiêm nghiệm khi du lịch Campuchia

 

Từng là kinh đô của vương triều Khmer hùng mạnh, Angkor Wat mang theo mình những dấu ấn lịch sử đáng ngưỡng mộ cùng một kho tàng giá trị văn hóa, nghệ thuật đồ sộ. Đi càng nhiều, người ta mới càng nhận thấy Angkor Wat thực sự là điểm khám phá thú vị với nền kiến trúc độc đáo mà chẳng nơi nào có được. Hãy cùng du lịch Việt Phong tìm hiểu và lý giải vì sao Angkor Wat lại thu hút khách du lịch trên thế giới đến vậy nhé!

 

quan_the_angkor_wat

 

Vài nét về quần thể đền Angkor Wat

Quần thể đền Angkor Wat được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1992. Có thể nói đây chính là di sản vĩ đại nhất mà người Khmer để lại cho hậu thế.

Nằm cách Siem Reap khoảng 6 km về phía Bắc, đền Angkor Wat được vua Suryavarman II xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XII. Diện tích của cả quần thể kéo dài hơn 248 dặm vuông (400km2), chạy bao quanh đền là một hào nước sâu và rộng. Với thiết kế ban đầu được xây dựng để thờ Hindu giáo nhưng sau này do sự du nhập và phát triển mạnh của đạo Phật, Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.

 

quan_the_angkor_wat

 

Trong lịch sử có ghi chép lại, sau khi vua Khmer thua trận và chạy về Phnom Penh, ngôi đền không còn ai lui đến, dần bị che khuất bởi rừng già và sớm đi vào lãng quên. Đến năm 1860, một nhà thám hiểm người Pháp tên Herri Mouhot mới phát hiện và khám phá ra ngôi đền Angkor Wat hùng vĩ này.

 

quan_the_angkor_wat

 

Kiến trúc độc đáo

Quần thể Angkor Wat có diện tích khoảng 200 ha, bao gồm nhiều công trình tôn giáo của người Khmer xây dựng trong thế kỷ IX-XV. Để có thể  tham quan hết toàn bộ Angkor Wat, bạn sẽ phải mất tới 5 giờ đồng hồ. Điều này cho thấy quy mô quần thể vô cùng hoành tráng và đồ sộ. Đi đến đâu là bạn cảm thấy choáng ngợp đến đó.

 

quan_the_angkor_wat

 

Được mô phỏng theo hình núi Meru vĩ đại của Ấn Độ, ngôi đền nổi bật với ngọn tháp trung tâm cao tới 65m tượng trưng cho núi Meru huyền thoại, năm ngọn tháp xung quanh tương ứng với năm đỉnh núi. Toàn bộ công trình được xây bằng đá sa thạch và đá tổ ong, rất kì công và tốn sức. Chúng xếp chồng lên nhau mà không hề có chất kết dính hay bê tông cốt thép nào cả. Dưới thời kỳ Angkor, chỉ các đền thờ và các công trình tôn giáo lớn mới được xây dựng bằng đá.

 

quan_the_angkor_wat

 

Qua từng chi tiết nhỏ khắc trổ trên tường, phiến đá hay mái, chóp, ô cửa và các cột đền, chúng ta có thể thấy được sự tỉ mỉ và tinh tế của kiến trúc Khmer thời đó. Những phiến đá bao quanh lối vào đền có chút gì đó hoang sơ, cũ kĩ khiến ngôi đền thêm phần kỳ bí, trang nghiêm, vô cùng lôi cuốn.

 

quan_the_angkor_wat

 

Và chẳng ai có thể ngờ rằng chính những góc đổ nát mang dáng vẻ hoang phế, những phiến đá xô lệch vụn vỡ hay những bức tượng còn thiếu vài bộ phận đó lại trở thành điểm nhấn thu hút của quần thể, tạo nên những nét độc đáo khác biệt mà chẳng công trình nào có được. Hơn thế nữa, nếu bạn là “dân nghiện” chụp ảnh thì đó cũng chính là những góc chụp đắt giá cho những bức ảnh nghệ thuật để đời của bạn.

 

quan_the_angkor_wat

 

Ngắm những ánh sao tuyệt diệu ở Angkor Wat

Khung cảnh ảo diệu của những vì sao ở Angkor Wat sẽ xuất hiện lúc 4h-4h30 sáng, khi bầu trời còn nhá nhem, chưa tỏ sáng. Ngắm sao tại Angkor Wat chính là trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đặt chân tới Campuchia. Những vì sao lấp lánh huyền ảo trên nền trời tối đen hiện lên trước mắt bạn như cảnh đêm từ xa được nhìn dưới kính viễn vọng.

 

quan_the_angkor_wat

 

Rồi dần dần, bình minh bắt đầu ló rạng, ánh mặt trời từ từ len lỏi, ngày một rõ hơn, ôm trọn những ngôi đền lớn nhỏ xung quanh quần thể. Thời tiết se se lạnh, không khí trong lành, quang cảnh tĩnh mịch, bình yên. Để rồi những khoảnh khắc tuyệt vời đó, sẽ in sâu vào trong tâm trí bạn, khiến bạn chẳng lòng nào có thể quên được.

 

quan_the_angkor_wat

 

Là một trong những công trình tôn giáo lớn nhất thế giới, Angkor Wat thực sự trở thành niềm tự hào của người dân xứ sở chùa Tháp. Vẻ đẹp hùng vĩ gắn liền cùng bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ đã đưa kì quan đến gần hơn với bạn bè trên thế giới, lọt vào danh sách những điểm đến Đông Nam Á được ghé thăm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Đừng ngần ngại suy nghĩ nữa, Angkor Wat chính là điểm đến tiếp theo của bạn!

 

Hiện tại, Du lịch Việt Phong đang mở bán chương trình đặc biệt: “KHÁM PHÁ NỀN VĂN MINH ANGKOR ĐÃ BIẾN MẤT” 

Hành trình: Hanoi – Siemrep – Phnompenh – Hanoi

(**Giá cực “đẹp”: : 8.490.000 VNĐ /khách**) 

Hãy liên hệ sớm với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Chúc các bạn vui vẻ trong những chuyến đi của mình!

 

Viết bình luận
VN EN