Tin tức hành hương

7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p2)

24/09/2019 Bởi:Admin
7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p2)

CHÙA PHẬT NGỌC (WAT PHRA KAEW) 

Chùa Wat Phra Kaew (chùa Phật Ngọc) được coi là ngôi đền linh thiêng và có sức ảnh hưởng bậc nhất tại đất nước chùa Vàng. Chùa Wat Phra Kaew được tọa lạc tại vị trí trung tâm lịch sử của Bangkok và nằm trong khu vực của cung điện Hoàng Gia, đây được coi là một trong những điếm đến không thể thiếu trong tour du lịch thái lan của bạn. 

LỊCH SỬ CỦA NGÔI CHÙA PHẬT NGỌC WAT PHRA KAEW

Việc xây dựng ngôi chùa Phật Ngọc được bắt đầu khởi công khi nhà vua Phật Yodfa Chulaloke (Rama I) dời đô từ Thonburi đến thủ đô Bangkok ngày nay năm 1785. Ngôi chùa được xây dựng trên một khu đất cao ráo.

Không giống như các ngôi chùa khác, nó không có các tu sĩ hay nhà sư, nơi đây chỉ dành riêng cho vua, không ai được đến gần ngôi chùa ngoại trừ nhà vua Yodfa, tất cả nội thất như tượng đồ cúng lễ đều được trang trí và chạm khắc tỉ mỉ, hoành tráng. Các tòa nhà chính là trung tâm "chính điện" (chức hội trường), trong đó là nhà Phật Ngọc. Mặc dù có kích thước nhỏ, là biểu tượng quan trọng nhất đối với người Thái.

Điểm hấp dẫn khác trong Wat Phra Kaew là một mô hình của Angkor Wat, được xây dựng theo lệnh của vua Rama IV từ thời Campuchia còn dưới sự kiểm soát của Xiêm La. Mô hình này sau đó đã được tái tạo bằng thạch cao theo lệnh của vua Rama V để mừng lễ kỷ niệm đầu tiên của Royal City.

 

LỊCH THAM QUAN CHÙA PHẬT NGỌC

Hướng dẫn viên

Hướng dẫn viên nơi đây chỉ làm việc từ 10.00 (sáng ) - 14.00 chiều có thể nói các ngôn ngữ  : tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha. Lưu ý đây là nơi tôn nghiêm nên yêu cầu các chị em ăn mặc lịch sự kín đáo và có thái độ tôn trọng, không mặc những trang phục quá ngắn, nếu không bạn sẽ không được vào chùa, nếu có lỡ đến đây bạn có thể sử dụng các dịch vụ thuê trang phục bên ngoài cổng vào. Giá cho mỗi lần hướng dẫn là 400 baht.

Giờ tham quan:

  • Giờ mở cửa - đóng cửa : 8.30 am to 3.30 pm
  • Địa chỉ : Na Phralan, Phra Nakorn (phía bên trong cung điện Hoàng Gia), Old City (Rattanakosin)

 

Viết bình luận
VN EN