Tin tức hành hương

7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p1)

24/09/2019 Bởi:Admin
7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p1)

CHÙA BÌNH MINH (WAT ARUN)

Wat Arun, người địa phương gọi là Wat Chaeng nằm về phía tây (Thonburi) bên bờ sông Chao Phraya. Từ đây có thể dễ dàng thấy đây là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Bangkok, không chỉ vì vị trí ven sông của nó mà còn ở thiết kế rất khác so với những ngôi đền khác bạn có thể thấy tại Bangkok. Wat Arun (chùa bình minh) là một phần tạo thành ngọn tháp được trang trí đầy màu sắc và đứng uy nghi trên mặt nước.

Chùa Bình Minh nằm gần như đối diện trực tiếp đền Wat Pho (đền phật nằm), vì thế nó rất dễ dàng để có nhìn thấy từ xa. Từ bến thuyền Saphan Taksin bạn có thể đi thuyền trên sông và dừng lại tại bến tàu 8. Từ đây một chiếc thuyền nhỏ sẽ đưa bạn đến chùa với chỉ 3 baht. Nhập cảnh vào đền thờ là 100 baht. Chùa mở cửa hàng ngày 8:30-17:30.

Chúng tôi muốn gợi ý bạn nên dành ít nhất 1 giờ để thăm đền thờ. Mặc dù nó được được biết đến là ngôi đền Bình Minh nhưng  nó lại hoàn toàn tuyệt đẹp lúc hoàng hôn, đặc biệt là khi thắp sáng vào ban đêm. Thời gian yên tĩnh nhất để tham quan là buổi sáng sớm, trước khi đám đông bắt đầu.

NHỮNG NÉT KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO VÀ CÁC CÔNG TRÌNH ẤN TƯỢNG

Với kiến ​​trúc đẹp và sự khéo léo của  người thợ thủ công lành nghề  đã tạo cho Wat Arun một vẻ đẹp lộng lẫy và xứng đáng là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Thái Lan. Ngọn tháp (prang) bên bờ sông Chao Phraya là một trong những địa danh nổi tiếng thế giới của Bangkok.

Tháp cao hơn 70 mét, được trang trí đẹp mắt với những mảnh thủy tinh nhỏ màu lấp lánh và bên trong đặt đồ sứ Trung Quốc rất tinh tế. Bạn có thể leo lên trung tâm ngọn tháp prang qua từng bậc cầu thang cao và khi leo lên tới đỉnh thì bạn có thể chiêm ngưỡng những khúc uốn lượn quanh co của dòng sông Chao Phraya và sự đối mặt vào nhau của 2 ngôi đền the Grand Palace and Wat Pho.

Dọc theo tháp trung tâm này bạn có thể thấy những tác phẩm điêu khắc của người lính và động vật của Trung Quốc.

Đi vào phòng điều phối và bạn có thể chiêm ngưỡng một tượng Phật bằng vàng và những bức tranh chi tiết đượct rang trí trên  các bức tường. Mặc dù Wat Arun là một ngôi đền phổ biến đối với khách du lịch nhưng  nó cũng có vai trò quan trọng trong tín ngưỡng thờ tượng của các phật tử thập phương. Khi đến đây bạn nên ăn mặc cho phù hợp hoặc có thể thuê những trang phục địa phương ở ngay gần cổng để có thể vào thăm đền.

 

LỊCH SỬ CỦA CHÙA BÌNH MINH

Wat Arun là sự hình dung của Vua Taksin trong 1768. Người ta tin rằng sau khi chiến đấu theo cách của mình ra khỏi Ayutthaya, được thực hiện bởi quân đội Miến Điện vào thời điểm đó, ông đến ngôi đền này vào lúc bình minh đang tan vỡ. Sau đó, ông đã đã cho trùng tu những ngôi chùa này và đổi tên nó thành đền Bình Minh. Nó từng là nhà của Phật Ngọc, trước khi thủ đô và cung điện được chuyển đến phía bên kia của con sông.
Trung tâm tháp đã được mở rộng dưới thời trị vì của Rama III (từ giữa năm 1824 đến 1851), và bây giờ nó là một trong những nơi được thăm quan nhiều nhất ở Thái Lan. Cũng là nhờ vua Rama III đã cho  thêm vào các trang trí của ngọn tháp các chi tiết xoắn ốc với sứ lóng lánh để trông nó thêm rực rỡ dưới ánh mặt trời.

CÁC THÔNG TIN THAM QUAN WAT ARUN

• Giờ mở cửa: 08:30 -17: 30
• Vị trí: Nằm ở phía tây của sông Chao Praya (đối diện Tha Thiên Pier)

 

Viết bình luận
VN EN